Massage bằng dầu tràm có lợi ích gì đối với sức khỏe

Massage bằng dầu tràm có lợi ích gì đối với sức khỏe là vấn đề luôn gây thắc mắc cho các chị em đang trong giai đoạn chăm sóc con nhỏ.

Massage bằng dầu tràm có lợi ích gì đối với sức khỏe là vấn đề luôn gây thắc mắc cho các chị em đang trong giai đoạn chăm sóc con nhỏ. Tinh dầu tràm có nguồn gốc hoàn toàn từ thiên nhiên nên không hề có tác dụng phụ khi sử dụng. Hãy cùng Dầu Tràm Con Yêu tìm hiểu rõ hơn về công dụng của sản phẩm này nhé!

Công dụng của massage cho bé bằng dầu tràm

Việc sử dụng tinh dầu tràm để massage cho bé mang đến nhiều công dụng:

  • Cảm nhận được tình cảm của cha mẹ dành cho bé.

  • Giúp cho cơ thể của bé có thể lưu thông máu tốt hơn và ổn định được huyết áp cho trẻ.

  • Đối với các bé hay bị các triệu chứng như rối loạn tiêu hóa hay đầy hơi ở bụng. Khi sử dụng tinh dầu tràm để massage phần bụng cho trẻ, sẽ phần nào giúp trẻ tiêu hóa tốt hơn, cải thiện được chứng rối loạn tiêu hóa và đầy hơi ở bụng.

  • Hơn nữa, khi sử dụng tinh dầu tràm cho các trẻ sơ sinh. Sẽ giúp các bé đi sâu vào giấc ngủ một cách dễ dàng và sâu giấc hơn. 

  • Tinh dầu tràm còn được xem như một “vệ sĩ” giúp các bé tránh khỏi những vết cắn của những con côn trùng như muỗi. Giữ ấm cơ thể cho trẻ trong những ngày thời tiết thay đổi hay vào mùa đông lạnh giá.

Cách massage cho bé bằng dầu tràm

Trước khi massage cho bé bằng dầu tràm

Trước khi sử dụng tinh dầu tràm để massage cho bé, các bạn nên lựa chọn thời điểm mà trẻ đang cảm thấy thoải mái, không cau có, khó chịu. Để tránh trẻ có thể phản ứng mạnh trong quá trình massage cho trẻ. Lưu ý một điều là các bạn chỉ nên sử dụng tinh dầu tràm để massage cho bé khi đang ở trong phòng kín gió và yên tĩnh. Và để đảm bảo vệ sinh thì trước khi bôi tinh dầu tràm lên cho bé, các bạn nên rửa tay sạch sẽ để giữ sức khỏe cho trẻ.


Xem thêm: Có nên dùng dầu tràm hàng ngày

Trình tự massage bé bằng dầu tràm

Trước hết, các bạn cần phải massage đầu cho bé: Bắt đầu bằng việc xoa nhẹ theo hình vòng tròn quanh đầu bé. Tiếp đến, các bạn có thể dùng cả hai tay để vuốt trán cho bé từ giữa sang đến hai bên.

  • Các mẹ lấy vài giọt dầu tràm ra lòng bàn tay của mình rồi xoa nhẹ lòng bàn tay để làm ấm tinh dầu là có thể bắt đầu massage cho bé.

  • Chà sát lòng bàn tay của mình và bé vào nhau. Sau đó nhẹ nhàng kéo từng ngón tay của bé để cho tinh dầu thấm vào được ngón tay nhỏ bé của trẻ.

  • Tiếp đến là đến chân, các bạn cũng làm tương tự như với tay của trẻ. Kéo nhẹ từng ngon chân ở bàn chân nhỏ rồi massage nhẹ nhàng. Sau đó bắt đầu từ từ, nhẹ nhàng massage vùng đầu của trẻ.

  • Ở vùng bụng, để đạt hiệu quả tốt nhất thì các bạn nên xoa bụng bé một cách nhẹ nhàng từ trong ra ngoài và theo chiều kim đồng hồ để có thể hỗ trợ tiêu hóa cho bé.

  • Ở ngực và lưng, các bạn đặt cả hai bàn tay của mình lên ngực của bé và đẩy ra theo hướng rẽ quặt sang hai bên vai. Còn vùng lưng, các bạn nên sử dụng một chiếc khăn mềm rồi đặt bé lên để có thể massage một cách hiệu quả nhất.


Tham khảo: Trẻ sinh non có được dùng dầu tràm không?

Lưu ý khi massage cho bé bằng dầu tràm

Để mang đến hiệu quả tối ưu và hạn chế gây ra các tác dụng phụ không mong muốn. Khi massage cho bé. các bậc cha mẹ cần lưu ý những điều sau:

  • Thời điểm phù hợp nhất để massage cho bé sẽ là khoảng 2 tiếng sau khi đã ăn no. Đây là lúc trẻ đang cần thư giãn và hoàn toàn cảm thấy thoải mái.

  • Khi massage cho trẻ bằng tinh dầu tràm, tốt nhất là các bạn nên thực hiện trong phòng ngủ thực sự kín gió. Nhiệt độ phù hợp là khoảng từ 28 - 29 độ C. Động tác massage cho bé thật nhẹ nhàng và không nên thực hiện quả lâu.

  • Đối với những bạn nhỏ đang trong độ tuổi từ 10 – 12 tháng tuổi, thì thời gian thực hiện tốt nhất là trong khoảng từ 8 – 10 phút. Còn với những trẻ nhỏ hay sơ sinh thì không nên thực hiện lâu, chỉ khoảng từ 4 – 5 phút là vừa.

Trên đây là những chia sẻ về các lợi ích của việc massage bằng dầu tràm mang lại. Hy vọng bài viết đã giúp các bạn có thêm nhiều kiến thức khi sử dụng tinh dầu tràm để massage cho trẻ. Chúc các bạn thành công trong việc chăm sóc trẻ nhỏ hiệu quả. 

Mọi thông tin xin liên hệ như sau:

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI SẢN XUẤT PURE

Trụ sở: 158/7/30 Hoàng Hoa Thám, P.12, Q. Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh

Hotline: 0909 77 83 77 - 0915 51 72 51 - 0903 015 315

XSX: Quốc Lộ N2, Ấp 3, Xã Tân Long, Huyện Thủ Thừa, Tỉnh Long An.

Website: https://pureoils.vn/ hoặc http://dautramconyeu.com/

Tin liên quan

Bình luận

top