Có nên dùng dầu tràm hàng ngày

Có nên dùng dầu tràm hàng ngày hay không?Dầu tràm nguyên chất đang trở thành thói quen sử dụng của nhiều người hiện nay và ngày càng có giá trị thương mại kinh tế cao.

Có nên dùng dầu tràm hàng ngày hay không? Dầu tràm nguyên chất đang trở thành thói quen sử dụng của nhiều người hiện nay và ngày càng có giá trị thương mại kinh tế cao. Nhu cầu con người sử dụng càng tăng kéo theo có nhiều thắc mắc xoay quanh vấn đề công dụng cũng như việc sử dụng dầu tràm hàng ngày có nên hay không đang nhận được nhiều sự quan tâm, đặc biệt là các bà mẹ trong gia đình. 

Bởi vì da là bộ phận nhạy cảm, dễ kích ứng nên mọi vấn đề phát sinh cần đáng lưu tâm. Vậy tại sao bạn không cùng Dầu Tràm Con Yêu đi tìm câu trả lời cho các thắc mắc trên!

Những điều cần biết về dầu tràm

Dầu tràm có nguồn gốc chiết xuất từ thiên nhiên dựa trên cơ chế chưng cất trực tiếp từ lá cây tràm. Theo đánh giá của các nhà nghiên cứu, dầu tràm có hai thành phần chính đó là: Alpha – Terpineol & Cineol. Trong đó, Cineol có công dụng làm ấm đường hô hấp, giảm sự tích tụ các dị nguyên bị hít vào theo không khí hỗ trợ thông thoáng đường thở. Và Cineol còn gây kích thích tức thời các tế bào niêm mạc mũi xoang làm tiết dịch để cuốn trôi chất nhầy, giảm các yếu tố gây viêm. Còn thành phần Alpha - Terpineol lại mang khả năng kháng khuẩn, có thể dùng để trị liệu nhiều bệnh.


Vì dầu tràm được chiết xuất từ thiên nhiên 100% với đặc tính trị liệu cao và không nóng như các loại dầu thoa khác, nên từ lâu dầu tràm được sử dụng cho người lớn, người già, người bệnh, sản phụ, trẻ em và kể cả trẻ sơ sinh. 

Công dụng của dầu tràm 

Người lớn sử dụng tinh dầu tràm có công dụng kháng khuẩn, tăng cường miễn dịch cho cơ thể, mùi hương tinh dầu tràm đem lại cảm giác dễ chịu và tốt cho sức khỏe. Với người già sử dụng dầu tràm có công dụng chống nhiễm lạnh, giữ ấm cơ thể, diệt virus gây nấm ngứa, nước ăn chân, tay, giảm bớt tình trạng đau nhức xương khớp, làm sạch không khí.

Công dụng của dầu tràm còn cho trẻ nhỏ như hỗ trợ chữa khó tiêu và đầy hơi, hỗ trợ chữa ho và nghẹt mũi và còn giúp giảm đau, sát khuẩn khi bị côn trùng cắn cho trẻ. Bên cạnh đó, các mẹ bỉm sữa thường hay sử dụng dầu tràm để massage cho bé mà không sợ bỏng rát da.

Tuy tinh dầu tràm có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe như vậy nhưng mẹ cũng cần phải biết cách sử dụng và đặc biệt là giải đáp các thắc mắc về câu hỏi “có nên dùng dầu tràm hàng ngày hay không?”

Tham khảo: Dầu tràm có được mang lên máy bay

Có nên dùng dầu tràm hàng ngày cho trẻ sơ sinh?

Có nên dùng dầu tràm hàng ngày cho trẻ sơ sinh bạn cần lưu ý những điều sau đây:

Liều lượng sử dụng dầu tràm cho bé

Mặc dù công dụng mà tinh dầu tràm mang lại cho sức khỏe của mẹ và bé là không thể phủ nhận. Tuy nhiên, theo như các chuyên gia về sức khỏe, liều lượng tốt nhất để có thể sử dụng tinh dầu tràm an toàn đó chính là chỉ cần vài giọt. 

Ví dụ như dầu tràm dùng để pha nước cho trẻ tắm chỉ nên pha khoảng 5 giọt/ lần. Còn những trường hợp khác như dùng tinh dầu tràm để massage, thoa vết muỗi đốt chỉ nên dùng 1 đến 2 giọt/ lần.

Tránh vùng da nhạy cảm

Lưu ý, khi sử dụng tinh dầu tràm cho trẻ nhỏ chỉ nên thoa những điểm như bụng, ngực, lòng bàn tay, chân, tránh các nơi có vết thương hở hay mắt, tránh những vị trí liên quan đến mặt, cổ,… Vì đây là những vùng nhạy cảm và dễ bị kích ứng nên sẽ khiến bé cảm thấy khó chịu dẫn đến quấy khóc. 


Không nên sử dụng quá nhiều

Dầu tràm có những công dụng tuyệt vời để bảo vệ bé tránh khỏi những ảnh hưởng của tác động bên ngoài. Tuy nhiên, bạn không nên sử dụng quá nhiều và chỉ nên sử dụng vào những trường hợp cần thiết nhất mà thôi.

Xem thêm: Dùng dầu tràm giá rẻ có ảnh hưởng gì không

Nếu như bé hoàn toàn khỏe mạnh và không có dấu hiệu bị bệnh nào, bạn đừng lạm dụng dùng dầu tràm cho trẻ. Mẹ nên chú ý sử dụng đúng lúc, đúng cách là được.

Tránh xa tầm tay của trẻ

Lưu ý khi mua dầu tràm, bạn nên để tinh dầu tràm ở vị trí thoáng mát không có ánh nắng trực tiếp và đảm bảo phải tránh xa được tầm tay trẻ em. 

Tổng Kết

Thông qua bài viết này, Dầu Tràm Con Yêu đã giúp bạn trả lời được câu hỏi “Có nên dùng dầu tràm hàng ngày hay không?”. Hy vọng, sau khi đọc qua bài viết này bạn đã có được cho mình những kiến thức chăm sóc sức khỏe gia đình tốt nhất. 

Hơn thế nữa, trên thị trường có rất nhiều đơn vị cung cấp tinh dầu tràm đa dạng, có rất nhiều loại không rõ nguồn gốc, xuất xứ. Do vậy, mẹ nhớ lưu ý để lựa chọn dầu tràm cho bé uy tín, chất lượng, được kiểm định an toàn và không gây bất kỳ kích ứng nào cho da.

Nếu còn phân vân không biết lựa chọn mua ở đâu thì bạn có thể tham khảo thông tin sản phẩm dầu tràm và liên hệ để nhận tư vấn nhiệt tình miễn phí từ Dầu Tràm Con Yêu. 

Để bảo vệ bé tốt nhất, thì mẹ hãy nghĩ ngay đến Dầu Tràm Con Yêu ngay hôm nay nhé!

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI SẢN XUẤT PURE

Trụ sở: 158/7/30 Hoàng Hoa Thám, P.12, Q. Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh

Hotline: 0909 77 83 77 - 0915 51 72 51 - 0903 015 315

XSX: Quốc Lộ N2, Ấp 3, Xã Tân Long, Huyện Thủ Thừa, Tỉnh Long An.

Website: https://pureoils.vn/ hoặc http://dautramconyeu.com/

Tin liên quan

Bình luận

top