Trẻ sinh non có được dùng dầu tràm không

Có rất nhiều phương pháp giúp các mẹ có thể chăm sóc những trẻ sinh non, tùy thuộc vào thể trạng của bé và mẹ mà các bạn có thể sử dụng và tham khảo một vài cách thức dưới đây:

Trẻ sinh non có được dùng dầu tràm không? Đây luôn là câu hỏi mà thường để lại nỗi băn khoăn cho các bậc cha mẹ khi đang phải nuôi dưỡng con nhỏ. Hiệu quả mà tinh dầu tràm mang lại là điều mà chúng ta không còn cần phải bàn cãi, thế nhưng sử dụng thế nào cho hiệu quả với trẻ nhỏ, nhất là đối với các bé sinh non thì cần phải đặc biệt chú ý gì. Trong bài viết này, Dầu Tràm Con Yêu sẽ giúp các bạn có thêm những kiến thức để sử dụng tinh dầu tràm chăm sóc cho bé con nhà mình.

Cách chăm sóc trẻ sinh non mà các mẹ nên biết

Vì các trẻ khi sinh non đã có cân nặng và sức đề kháng cho bản thân không tốt như những bé sinh đủ tháng. Do đó, đối với những bé sinh non thì các bạn cần phải đặc biệt quan tâm và chú ý vào các phương pháp chăm sóc để có thể giúp trẻ luôn khỏe mạnh và phát triển bình thường. 


Xem thêm: Mẹo nhỏ lọc không khí tại gia đình

Có rất nhiều phương pháp giúp các mẹ có thể chăm sóc những trẻ sinh non, tùy thuộc vào thể trạng của bé và mẹ mà các bạn có thể sử dụng và tham khảo một vài cách thức dưới đây:

Giữ ấm đúng cách

Những trẻ sinh non thường có thân nhiệt khá kém so với những trẻ khác. Nên kể cả với những ngày có nhiệt độ bình thường thì trẻ cũng sẽ có thể bị hạ thân nhiệt và có khả năng bị nhiễm lạnh.

Do lớp mỡ ở dưới da của bé quá mỏng nên cơ thể của bé giữ nhiệt khá kém. Chính vì vậy, đối với những trẻ sinh non thì các mẹ cần nên phải chú ý giữ ấm cho bé. Đặc biệt là những ngày thời tiết thay đổi thất thường. 

Tham khảo: Lau sàn nhà với tinh dầu tràm

Phòng chống các căn bệnh nhiễm trùng

Vào những ngày thời tiết giao mùa, những trẻ sinh non thường dễ bị mắc những căn bệnh nhiễm trùng thông qua không khí. Vì thế, các mẹ nên cần phải lưu ý việc vệ sinh thật sạch sẽ làn da cho trẻ bằng cách tắm rửa, lau chùi hằng ngày. 

Thêm nữa, các bậc phụ huynh cũng còn cần giữ gìn vệ sinh nhà cửa sạch sẽ để giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm thông qua không khí cho trẻ.

Massage cho trẻ

Việc massage cho những trẻ sinh non cũng hoàn toàn cần thiết và các mẹ cũng nên làm thường xuyên cho trẻ. Làm như vậy không những giúp cho cơ thể của trẻ trở nên cứng cáp hơn mà còn giúp bé trao đổi chất cũng như đào thải các độc tố gây hại cho cơ thể ra ngoài tốt hơn thông qua làn da.


Massage cho trẻ cũng được xem như là hành động kết nối tình cảm giữa mẹ và bé. Giúp cho trẻ cảm nhận rõ hơn được tình yêu thương mà cha mẹ dành cho bé.

Liệu trẻ sinh non có được dùng dầu tràm không?

Những phương pháp chăm sóc trẻ sinh non mà Dầu Tràm Con Yêu chia sẻ ở trên thì các bạn có thể sử dụng tinh dầu tràm để có được hiệu quả tốt hơn. Công dụng của tinh dầu tràm đã được khẳng định cả trên lĩnh vực khoa học lẫn y tế và đặc biệt có lợi đối với những trẻ sơ sinh mà không hề gây tác dụng phụ cho bé.

Một số công dụng của tinh dầu tràm đối với trẻ có thể kể đến:

  • Có khả năng giữ ấm cơ thể cho các trẻ sơ sinh nói chung và các trẻ sinh non nói riêng một cách khá hiệu quả. Các bạn có thể sử dụng tinh dầu tràm pha cùng với nước để tắm cho trẻ. 

  • Vừa làm sạch làn da, tiêu diệt được các vi khuẩn gây hại bám trên da mà còn để lại một mùi hương trên cơ thể cho bé. 

  • Giúp cơ thể bé có thể giữ ấm tốt hơn bao giờ hết. Đây là phương pháp được các bà mẹ đang trong giai đoạn chăm trẻ sơ sinh dùng để giữ ấm cho trẻ trong những ngày mùa đông lạnh giá.

Ngoài ra, các bạn cũng có thể sử dụng tinh dầu tràm để vào trong máy xông tinh dầu. Việc làm này giúp cho không khí trong phòng trở nên trong lành và có thể xua đuổi những côn trùng gây hại cho bé. Giúp bé điều hòa hô hấp tốt hơn và ngủ sâu giấc hơn bao giờ hết. Đẩy lùi đi các bệnh mà các bé hay mắc phải như sổ mũi, ngạt mũi,...

Cuối cùng, dùng tinh dầu tràm để massage cơ thể cho bé cũng là phương pháp được các bà mẹ bỉm sữa hay dùng. Khi sử dụng tinh dầu tràm sẽ kích thích tuần hoàn máu trong cơ thể của bé giúp bé tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

Tổng Kết

Bài viết này, Dầu Tràm Con Yêu đã giới thiệu và chia sẻ cho các bạn về một số phương pháp để có thể sử dụng tinh dầu tràm chăm sóc trẻ sơ sinh. Qua những thông tin trên, chúng tôi cũng đã giúp các bạn trả lời được câu hỏi “Trẻ sinh non có được dùng dầu tràm không?”. Hy vọng rằng với những thông tin trên, sẽ giúp các bạn có thể nhiều kinh nghiệm chăm sóc con nhỏ. Chúc các bạn thành công!!

Quý khách hàng cần tìm hiểu về dầu tràm hay cần chọn mua dầu tràm đạt chuẩn chất lượng thì liên hệ Dầu Tràm Con Yêu theo thông tin sau:

 CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI SẢN XUẤT PURE

Trụ sở: 158/7/30 Hoàng Hoa Thám, P.12, Q. Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh

Hotline: 0909 77 83 77 - 0915 51 72 51 - 0903 015 315

XSX: Quốc Lộ N2, Ấp 3, Xã Tân Long, Huyện Thủ Thừa, Tỉnh Long An.

Website: https://pureoils.vn/ hoặc http://dautramconyeu.com/

Tin liên quan

Bình luận

top