Lau sàn nhà với tinh dầu tràm

Để có thể giúp sàn nhà sạch bóng trong thời gian dài, ngát hương thơm mát và đặc biệt còn hạn chế vi khuẩn, mùi hóa chất tối đa thì chúng tôi xin gợi ý phương pháp lau sàn nhà với tinh dầu tràm được nhiều người áp dụng nhất hiện nay.

Trước sự đe dọa “mập mờ” của Covid-19 như hiện nay ở nước ta, Bộ Y Tế luôn khuyến cáo người dân thực hiện Thông điệp 5K để bảo vệ sức khỏe bạn và cả gia đình. 

Giữ gìn vệ sinh, lau rửa sàn nhà và nơi ở thông thoáng là một trong những 5K đáng lưu ý. Bởi vì sàn nhà là một trong những khu vực tồn tại nhiều sinh vật, vi khuẩn gây hại cho sức khỏe. Tuy nhiên, chỉ lau sàn với nước thông thường sẽ không thể loại bỏ được hoàn toàn. Để có thể giúp sàn nhà sạch bóng trong thời gian dài, ngát hương thơm mát và đặc biệt còn hạn chế vi khuẩn, mùi hóa chất tối đa thì chúng tôi xin gợi ý phương pháp lau sàn nhà với tinh dầu tràm được nhiều người áp dụng nhất hiện nay.

Vì sao nên lau sàn nhà với tinh dầu tràm

Tinh dầu tràm rất phổ biến hiện nay trên thị trường, với rất nhiều công dụng tốt cho trẻ em và người lớn trong vấn đề bảo vệ sức khỏe, giữ ấm cơ thể,…Tinh dầu tràm thiên nhiên có mùi hương đặc trưng dịu nhẹ, không quá nồng rất phù hợp để trong những khu vực phòng khách để tạo độ thơm mát.

Ngoài ra, tinh dầu tràm còn có công dụng kháng khuẩn và giúp bạn dễ dàng lau sạch sàn nhà. Hơn hết, tinh dầu tràm không có mùi chất tẩy hay hóa chất diệt khuẩn độc hại như một số loại nước lau sàn hiện nay. Mùi hương của nó vô cùng dễ chịu lại mang hơi thở thiên nhiên, giúp con người trở nên thoải mái và thư giãn đầu óc sau những giờ làm việc căng thẳng.

Tham khảo: Mẹo nhỏ lọc không khí tại gia đình


Hiện nay, hầu hết các gia đình đều trang bị cho mình những chai nước lau sàn để sử dụng hàng ngày hoặc trong những dịp đặc biệt như đám tiệc… Tuy nhiên, nhiều loại nước lau sàn có nồng độ chất tẩy rửa cao gây cảm giác khó chịu. Đặc biệt vào những ngày ẩm ướt, mùa đông thiếu ánh nắng mặt trời hay trong phòng kín thì dễ khiến người ta nhức đầu căng thẳng. 

Không chỉ gây ảnh hưởng cho sức khỏe người dùng, mà hơn hết nó còn khiến màu gạch nhanh chóng phai màu hoặc mất đi những họa tiết trang trí. Điều này khiến tổng thể ngôi nhà bị mất đi tính thẩm mỹ vốn có của nó.

Lo lắng nhất là có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của những người lớn tuổi, trẻ em trong gia đình- những người thường xuyên phải tiếp xúc với mặt sàn rất nhiều trong sinh hoạt hằng ngày.

Xem thêm: Có nên dùng dầu tràm hàng ngày

Mua tinh dầu tràm sử dụng lau nhà có tốt hơn mua nước lau nhà?

Mua tinh dầu tràm chỉ với vài trăm ml chỉ để lau sàn nhà có quá phung phí hay không? Trong khi đó, chúng ta có thể mua nước lau sàn chuyên dụng với giá thành rẻ hơn gấp đôi, dung tích cũng lớn hơn rất nhiều. Đây chính là vấn đề mà nhiều bà nội trợ thắc mắc hiện nay.

Khi mua tinh dầu tràm với một lọ nhỏ vỏn vẹn hơn 100ml, bạn chỉ cần sử dụng vài giọt pha với một lượng nước vừa đủ là có thể lau sạch sàn nhà rộng với hàng chục m2. Tính ra, với số tiền đó, bạn có thể mua hai hoặc ba chai nước lau sàn, nhưng độ sạch sâu và an toàn lại không được đảm bảo bằng tinh dầu thiên nhiên nguyên chất 100%. Nếu như bạn còn đang phân vân thì nên xem qua một số công dụng của tinh dầu tràm như sau:

  • Mùi thơm khá dễ chịu, hương thơm tự nhiên không chứa chất độc hại an toàn cho sức khỏe.  

  • Tính sát khuẩn và lau sạch sàn tối đa.

  • Có thể xua đuổi những loại côn trùng kiến gián tránh xa khu vực bạn sống.

  • Và trong đỉnh điểm của dịch bệnh, lau sàn bằng tinh dầu tràm còn gia tăng hiệu quả khử những loại vi khuẩn tồn đọng trong không khí.

Cách sử dụng tinh dầu lau sàn bảo vệ sức khỏe gia đình

Bạn chỉ cần sử dụng từ 5 đến 6 giọt tinh dầu tràm cho vào chậu nước với dung tích vừa đủ để lau sạch ngôi nhà. Hòa tan chúng với nhau và mang đi để lau sàn là được bạn nhé!


Ngoài ra, bạn có thể dùng một chiếc khăn ẩm sạch để lau sàn và cho một vài giọt tinh dầu lên trên. Sau đó, bạn tiến hành lau đều trên mặt sàn. Đây cũng là phương pháp tiết kiệm tinh dầu nhưng vẫn mang lại hiệu quả không kém.

Tinh dầu tràm sẽ lau sạch mùi tanh và sát khuẩn cho gỗ được sạch, sáng bóng được lâu hơn! Nhiều bà nội trợ đã áp dụng phương pháp này và nhận được kết quả rất bất ngờ.

Với những người bị viêm mũi dị ứng, họ dễ bị kích ứng, khó chịu và gây hắt hơi nhiều với các mùi hương của nước lau sàn có hóa chất tạo mùi, chất tẩy công nghiệp. Thay vào đó, tinh dầu tràm lại được chiết xuất từ thiên nhiên, không chất liệu tạo hương tổng hợp, an toàn lành tính sức khỏe sẽ giúp thư giãn đầu óc, bảo vệ sức khỏe gia đình. 

Một sản phẩm mà có thể tận dụng được 3 công dụng khác nhau. Đúng là một sự lựa chọn hoàn hảo mà bất kỳ gia đình nào cũng nên trang bị cho mình.

Tổng kết

Mong rằng, thông qua bài viết này bạn đã biết được có nên lau sàn nhà với tinh dầu tràm hay không? Hy vọng, các bạn sẽ cân nhắc và lựa chọn đúng sản phẩm tinh dầu chất lượng để bảo vệ gia đình và bảo vệ không gian sống luôn thơm tho, sạch sẽ bạn nhé!

Mọi thông tin thắc mắc chi tiết về sản phẩm tinh dầu tràm thiên nhiên của Dầu Tràm Con Yêu xin liên hệ :

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI SẢN XUẤT PURE

Trụ sở: 158/7/30 Hoàng Hoa Thám, P.12, Q. Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh

Hotline: 0909 77 83 77 - 0915 51 72 51 - 0903 015 315

XSX: Quốc Lộ N2, Ấp 3, Xã Tân Long, Huyện Thủ Thừa, Tỉnh Long An.

Website: https://pureoils.vn/ hoặc http://dautramconyeu.com/

Tin liên quan

Bình luận

top