Cách phòng tránh muỗi đốt bằng dầu tràm

Cách phòng tránh muỗi đốt bằng dầu tràm như thế nào cho hiệu quả? Cách nào xử lý khi trẻ nhỏ bị muỗi đốt hiệu quả nhất? Trẻ nhỏ bị muỗi đốt là nỗi ám ảnh của các bậc phụ huynh, tuy đã dùng nhiều cách phòng tránh nhưng hiệu quả mang lại không cao.

Cách phòng tránh muỗi đốt bằng dầu tràm như thế nào cho hiệu quả? Cách nào xử lý khi trẻ nhỏ bị muỗi đốt hiệu quả nhất? Trẻ nhỏ bị muỗi đốt là nỗi ám ảnh của các bậc phụ huynh, tuy đã dùng nhiều cách phòng tránh nhưng hiệu quả mang lại không cao. Vậy hôm nay Dầu Tràm Con Yêu sẽ chia sẻ cho bạn những cách phòng tránh muỗi đốt bằng dầu tràm vừa dễ làm lại rất hiệu quả. Cùng xem nhé!!

Biểu hiện khi bị muỗi đốt

Thời điểm mà muỗi sinh sôi nảy nở nhiều nhất đó là vào những mùa mưa lũ, thời tiết nồm ẩm. Ngoài việc chăm lo, phòng tránh cho con trẻ tránh bị những bệnh mà do thời tiết gây ra thì các bạn cũng không nên bỏ qua sự nguy hại của loài muỗi. 

Những bệnh do muỗi gây ra như sốt xuất huyết, sốt rét, ….hay nhẹ nhất là những vết muỗi đốt đều để lại hậu quả không nhỏ cho trẻ. Dễ thấy nhất đó là trẻ có thể bị ngứa và gãi dẫn đến việc bị trầy da, chảy máu và có thể để lại sẹo sau này.

Khi trẻ nhỏ bị muỗi đốt, thông thường trên da sẽ có những hiện tượng sau: Da bé sẽ bị nổi những nốt màu đỏ và bị sưng lên thành từng vùng rõ ràng, hoặc thành từng chấm tròn to nhỏ. 

Tham khảo: Dùng tinh dàu tràm cho trẻ bị ho


Cách phòng tránh muỗi đốt hiệu quả ở trẻ nhỏ bằng dầu tràm

Để phòng ngừa muỗi đốt trong phòng bằng tinh dầu tràm rất đơn giản. Các bạn có thể áp dụng một vài cách sau đây:

Pha tinh dầu vào nước ấm để tắm trẻ: Với phương pháp này, các bạn chỉ cần dùng từ 5- 10 giọt tinh dầu tràm vào khoảng 10 lít nước ấm để chuẩn bị tắm cho bé. Sau khi sử dụng tinh dầu tràm để tắm cho bé xong, các bạn có thể yên tâm mà không cần phải tắm lại cho trẻ bằng nước. 

Thoa dầu tràm vào quần áo của bé: Ngoài việc pha dầu tràm vào nước tắm cho bé, các bạn có thể sử dụng tinh dầu tràm để thoa lên quần áo cho bé. Mùi hương đặc trưng của tinh dầu tràm sẽ giúp trẻ không còn là “mục tiêu” của những con muỗi nữa.

Xông phòng: Phương pháp sử dụng tinh dầu tràm để xông phòng cũng là một cách được nhiều các bà mẹ bỉm sữa hay dùng. Chỉ cần khoảng từ 4-5 giọt tinh dầu tràm đổ vào đèn xông và để ở góc nhà. 

Bằng cách này, hương tinh dầu tràm sẽ lan tỏa khắp không gian phòng và xua đuổi muỗi một cách hiệu quả. Các bạn có thể yên tâm mà vui đùa cùng bé.

Cách xử lý khi trẻ em bị muỗi đốt bằng tinh dầu tràm

Khi thấy trẻ bắt đầu có dấu hiệu của việc bị côn trùng cắn, đặc biệt là do muỗi gây ra thì các bạn có thể sử dụng dầu tràm để xử lý theo các cách sau:

Đầu tiên là sử dụng khăn ướt để lau vùng da bị muỗi đốt hoặc rửa bằng nước lạnh vào vết cắn của côn trùng trên da. Sau đó, các bạn lấy một lượng ít tinh dầu tràm ra đầu ngón tay của mình và xoa nhẹ nhàng lên những vết muỗi đốt ở da bé. 

Đợi sau một khoảng thời gian là 30 phút, vết cắn trên da bé sẽ không còn gây cảm giác khó chịu, ngứa ngáy cho bé nữa. Sau khoảng từ 1-4 tiếng sau, các vết sưng sẽ hoàn toàn biến mất và không để lại vết thâm nữa.

Đây là cách sử dụng tinh dầu tràm để phòng tránh muỗi đốt trên da trẻ nhỏ hiệu quả. Các bạn có thể hoàn toàn yên tâm sử dụng mà không lo bị những tác dụng phụ. Tinh dầu tràm được chiết xuất hoàn toàn 100% từ thiên nhiên nên đảm bảo an toàn cho bé.

Tham khảo: Công dụng của dầu tràm cho mọi lứa tuổi


Thông qua bài viết này, Dầu Tràm Con Yêu đã tóm tắt và đưa ra những phương pháp đơn giản, hiệu quả nhất khi sử dụng tinh dầu tràm để phòng ngừa bị muỗi đốt cho trẻ nhỏ. Với những thông tin mà chúng tôi cung cấp trên, mong rằng các bạn đã có thêm cho mình những kiến thức, kinh nghiệm để giúp con trẻ phòng chống côn trùng hay muỗi đốt.

Dầu Tràm Con Yêu là đơn vị cung cấp tinh dầu tràm cùng với máy xông tinh dầu uy tín hàng đầu tại TpHCM và các tỉnh lân cận. Chúng tôi tự hào là đối tác tin cậy của các gia đình, công ty chúng tôi luôn đảm bảo cung cấp tới tay người tiêu dùng những chai tinh dầu tràm nguyên chất và đảm bảo chất lượng nhất.

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI SẢN XUẤT PURE

Trụ sở: 158/7/30 Hoàng Hoa Thám, P.12, Q. Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh

Hotline: 0909 77 83 77 - 0915 51 72 51 - 0903 015 315

XSX: Quốc Lộ N2, Ấp 3, Xã Tân Long, Huyện Thủ Thừa, Tỉnh Long An.

Website: https://pureoils.vn/ hoặc http://dautramconyeu.com/

Tin liên quan

Bình luận

top