Dùng tinh dàu tràm cho trẻ bị ho

Dùng tinh dầu tràm cho trẻ bị ho đang là phương pháp an toàn, hiệu quả mà được rất nhiều bà mẹ bỉm sữa tin dùng. Tuy nhiên cách dùng như thế nào sao cho đạt hiệu quả tốt nhất thì lại là điều mà không phải ai cũng biết.

Dùng tinh dầu tràm cho trẻ bị ho đang là phương pháp an toàn, hiệu quả mà được rất nhiều bà mẹ bỉm sữa tin dùng. Tuy nhiên cách dùng như thế nào sao cho đạt hiệu quả tốt nhất thì lại là điều mà không phải ai cũng biết. Trong bài viết này, Dầu Tràm Con Yêu xin chia sẻ tới các bậc phụ huynh đang có con nhỏ một vài cách dùng tinh dầu tràm cho trẻ bị ho tốt nhất.

Dầu tràm là gì và tác dụng thế nào?

Dầu tràm là sản phẩm được chiết xuất hoàn toàn 100% từ cành và lá cây tràm gió. Đặc tính của tinh dầu tràm nguyên chất có một mùi thơm nhẹ và có nét đặc trưng riêng mà không nhầm lẫn với các mùi hương khác được. 

Với việc có nhiều công dụng trong chăm sóc sức khỏe cho trẻ nhỏ, sản phẩm này đang ngày một chiếm được lòng tin của các bà mẹ bỉm sữa đang trong thời kỳ chăm con nhỏ. Tinh dầu tràm có công dụng trong việc hỗ trợ phòng ngừa các bệnh liên quan đến đường hô hấp như viêm phế quản, viêm phổi, ngạt mũi, ho,….

Xem thêm: Công dụng của dầu tràm cho mọi lứa tuổi

Hỗ trợ ngừa ho cho trẻ sơ sinh bằng dầu tràm thế nào cho hiệu quả?

Bôi lên người bé

Cách sử dụng tinh dầu tràm để đẩy lùi cơn ho cho trẻ nhỏ đầu tiên là bôi lên người cho bé. Khi các bạn thấy trẻ bắt đầu có những triệu chứng như sổ mũi hay thở khò khè,… vào buổi tối trước khi đi ngủ, các bạn có thể xoa một chút tinh dầu tràm nguyên chất vào bàn chân, hoặc bàn tay của con mình. Sau khi xoa xong có thể dành một vài phút để mát xa cho bé để tinh dầu thấm sâu vào trong cơ thể .

Nhỏ lên khăn cho bé hít

Một cách khác mà ba mẹ có thể dùng cho bé đó là nhỏ lên khăn cho bé hít. Các bạn nhỏ khoảng từ 1- 3 giọt tinh dầu tràm ra khăn rồi để gần mũi cho bé ngửi trong ít phút. Phương pháp này giúp hỗ trợ ngạt mũi rất hiệu quả và nhanh chóng.

Pha nước cho con tắm

Vào những ngày thời tiết như mùa Đông hay mùa Hè, để tránh việc trẻ nhỏ tiếp xúc với gió có thể bị ho hay sốt. Các bạn hoàn toàn có thể nhỏ từ 3-5 giọt tinh dầu tràm vào bên trong nước tắm của bé. 

Làm như vậy, trong quá trình tắm cho trẻ, những hạt tinh dầu sẽ bay lên. Khi đó trẻ hít vào sẽ làm thông thoáng hệ hô hấp hơn bao giờ hết. Bằng cách này, sẽ có thể diệt vi khuẩn, cũng như tránh bị kích ứng niêm mạc mũi cho trẻ.

Phương pháp này giúp cho cơ thể trẻ ấm hơn, tránh gió, giảm sốt một cách hiệu quả. Đem lại cảm giác thoải mái, thư giãn tốt hơn cho trẻ.

Một lưu ý nhỏ gửi tới các bạn đó là khi pha nước ấm với tinh dầu tràm cho trẻ tắm, chú ý tránh để nước tiếp xúc trực tiếp vào mắt của con. Phụ thuộc vào tình trạng sức khỏe của con và sức đề kháng mà cân nhắc cho trẻ tắm bao nhiêu lần trên một ngày.

Tham khảo: Cách dùng dầu tràm cho trẻ sơ sinh

Giữ ấm chân cho trẻ trong lúc ngủ

Để đem lại cho trẻ một giấc ngủ ngon và sâu, điều quan trọng đó là giữ ấm được bàn chân của trẻ. Do đó, trước khi đi ngủ các bạn nên xoa một chút tinh dầu tràm nguyên chất vào bàn chân trẻ. Sau đó mát xa trong vài phút rồi mang tất cho trẻ khi đi ngủ.

Với việc trẻ nhỏ có sức đề kháng cũng như thể trạng còn yếu, do đó việc dùng kháng sinh được xem là biện pháp không mấy khi được các bà mẹ bỉm sữa thông thái tin dùng. Thay vào đó, bằng cách sử dụng tinh dầu tràm mỗi khi bé bị ho luôn đem lại hiệu quả tức thì và không có tác dụng phụ nào với trẻ.

Đã có những lời khuyên từ các bác sĩ, rằng việc thường xuyên sử dụng tinh dầu tràm để bôi vào bàn chân cho trẻ hay dung pha làm nước tắm thì trẻ nhỏ sẽ rất ít ốm vặt và rất ít khi bị nhiễm các bệnh về đường hô hấp.

Trên đây là những thông tin mà Dầu Tràm Con Yêu xin gửi tới các bà mẹ bỉm sữa đang trong giai đoạn chăm con những cách dùng tinh dầu tràm cho trẻ bị ho hiệu quả nhất. Mong rằng với những thông tin trên sẽ giúp các bạn có những sự lựa chọn tốt nhất cho con mình. Chúc các bạn thành công.

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI SẢN XUẤT PURE

Trụ sở: 158/7/30 Hoàng Hoa Thám, P.12, Q. Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh

Hotline: 0909 77 83 77 - 0915 51 72 51 - 0903 015 315

XSX: Quốc Lộ N2, Ấp 3, Xã Tân Long, Huyện Thủ Thừa, Tỉnh Long An.

Website: https://pureoils.vn/ hoặc http://dautramconyeu.com/

 

Tin liên quan

Bình luận

top