Một số sai lầm khi sử dụng tinh dầu thiên nhiên bạn cần biết

​Tinh dầu thiên nhiên rất dễ sử dụng, bạn có thể sử dụng trực tiếp trên da để chăm sóc da, khuếch tán trong phòng để khử mùi, chăm sóc sức khỏe...

Tuy nhiên khi sử dụng tinh dầu cũng sẽ có những lưu ý riêng, không phải ai cũng nắm rõ những điều này và chỉ một vài sơ xuất sai lầm nhỏ trong khi dùng cũng có thể gây hại cho các thành viên trong gia đình của bạn. Bạn có chắc mình đã sử dụng tinh dầu thiên nhiên đúng cách ? Hãy cùng Pure tìm hiểu qua bài viết sau đây của chúng tôi nhé.

Không pha loãng tinh dầu trước khi sử dụng lên da

Tinh dầu thiên nhiên nguyên chất thường có đặc tính mạnh rất dễ gây kích ứng cho da hoặc những tác dụng phụ không mong muốn cho người sử dụng. Vậy nên, bạn nhất định phải pha loãng tinh dầu trước khi sử dụng để không gây kích ứng da, cũng như cơ thể có thể hấp thụ dưỡng chất một cách nhanh chóng và hiệu quả hơn.
Tuy nhiên, bạn cũng không nên pha loãng cả một lọ tinh dầu, vì điều này có thể rút ngắn tuổi thọ cũng như giảm hiệu quả sau một thời gian. Với mỗi lần sử dụng, bạn nên lấy ra lượng tinh dầu cần dùng và pha loãng với dầu nền, jojoba hoặc đơn giản là nước.


Chỉ sử dụng 1 loại tinh dầu duy nhất thay vì sử dụng nhiều loại tinh dầu
Nhiều người thường có thói quen chỉ sử dụng 1 loại tinh dầu duy nhất vì yêu thích mùi hương của tinh dầu đó hoặc đã quen sử dụng không muốn thay đổi. Tuy nhiên đây là một trong những thói quen sai lầm. Sau một thời gian dài chỉ dùng 1 loại tinh dầu có thể khiến cho da của bạn bị “nhờn”, bị phụ thuộc và hiệu quả nhận được bị giam sút. Đặc biệt, với những loại tinh dầu có đặt tính mạnh, có thành phần gây hại thì sau một thời gian dài sử dụng có thể làm cơ thể bị tích tụ các chất độc, ảnh hưởng lớn tới sức khỏe. Chính vì vậy thay vì chỉ sử dụng 1 loại tinh dầu duy nhất chúng tôi khuyên các bạn nên dùng kết hợp với một số loại tinh dầu khác kết hợp với tinh dầu bạn thường xuyên sử dụng. Có thể dùng liên tiếp trong 3 tháng đầu và nhớ là không nên dùng quá 6 tháng để đảm bảo an toàn.


Dùng quá nhiều tinh dầu thiên nhiên so với hướng dẫn
Lượng tinh dầu thiên nhiên khi sử dụng được tính bằng giọt. Mặc dù tinh dầu rất tốt nhưng không phải cứ dùng nhiều tinh dầu thì càng tốt, đây là những suy nghĩ hết sức nguy hiểm cần phải loại bỏ ngay. Không phải thứ gì dùng nhiều cũng tốt, dù là tinh dầu tự nhiên. Dùng với một lượng vừa đủ sẽ giúp bạn đạt được hiệu quả như mong muốn, nếu dùng quá nhiều sẽ khiến cơ thể gặp phải tác dụng phụ và xuất hiện các dấu hiệu không mong muốn trên da.

Trên đây là một số lưu ý khi sử dụng tinh dầu thiên nhiên, hy vọng với những chia sẻ này của Pure sẽ giúp các bạn có cách sử dụng tinh dầu đúng đắn. N

Tin liên quan

Bình luận

top