Dầu mù u trị vết thương hở

​Dầu mù u trị vết thương hở, dầu mù u từ lâu đã được biết đến với công dụng trị phỏng hiệu quả và giúp làm lành sẹo nhanh chóng.

Tuy nhiên vẫn có một vài thắc mắc như dầu mù u trị vết thương hở được không? Để giải đáp cho câu hỏi trên thì chúng ta hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé!

Dầu mù u trị vết thương hở

Dầu mù u là một dược liệu rất tốt để điều trị vết thương. Bôi lên vết thương sau khi làm sạch để sát trùng hoặc bôi lên vết phỏng sau khi đã làm mát với nước. Ngoài ra, có thể dùng dầu này như một loại thuốc giúp vết thương mau lành và chống sẹo hữu hiệu. dầu mù u được sử dụng rất phổ biến trong các BV vì ngoài tác dụng sát trùng, kích thích mọc mô hạt, còn hạn chế việc gạc dính vào vết thương khi băng bó nên có thể tẩm dầu vào gạc trước khi băng vết thương.

Dầu mù u bôi vết thương hở được không

Trong dầu mù u có chứa rất nhiều calophylic và phospholipid, đây đều là những chất có đặc tính làm giảm viêm, liền da, thúc đẩy quá trình sản sinh collagen, giúp phục hồi các mô bị hư tổn và tái tạo lại các mô da mới. Đồng thời với đặc tính kháng khuẩn và kháng viêm của mình, dầu mù rất được ưa chuộng để làm lành các vết thương hở một cách nhanh chóng. Chúng ta có thể bôi dầu mù u trực tiếp lên vết thương hở, nhưng tốt nhất là những vết thương hở nhỏ, không quá nghiêm trọng như trầy, xước, xây xát nhẹ, các vết nấm, nốt đỏ, mụn trên da,… Hạn chế bôi dầu trực tiếp lên các vết thương hở đã quá rộng và mưng mủ.

Dầu mù u trị loét

Thoa trực tiếp dầu mù u lên vùng da có biểu hiện xấu (cần xác định trước tình trạng của da) bằng cách chấm vào tăm bông hoặc đổ trực tiếp lên da vào vùng bị sưng tấy, mụn nhọt, da bị loét, vết thương hoại tử do nằm lâu giúp giảm tình trạng xấu cho da, làm giảm đau nhức vùng da bị tổn thương, lành sẹo cực nhanh.

Các vết thương hở gây nên do ngã, trầy xước, xây xát nhẹ,… nếu không được xử lý chuẩn cách thì nguy cơ cao sẽ dẫn tới nhiễm trùng và có thể tạo thành sẹo ở trên da.

Trong một số trường hợp còn xuất hiện tình trạng mưng mủ ở vết thương. Nếu như bạn bị vết thương hở, có thể dùng dầu mù u thoa trực tiếp lên vùng da đó. Sau một thời gian, các vết thương sẽ lành lại và lên da non.

Dầu mù u có uống được không

Dạng ester ethylic của dầu mù u đã điều trị có kết quả chứng viêm dây thần kinh do bệnh phong với liều dùng là 5–20ml uống hoặc xoa bóp. Có thể dùng nhiều ngày. Khi dùng dầu mù u bôi ngoài da ở vùng thương tổn có thể dùng với liều tùy ý, vừa phải. Tuyệt đối không được uống.

Dầu mù u mua ở đâu

Nếu bạn vẫn chưa tìm được một địa chỉ ưng ý, PURE Essential Oils thật sự là một lựa chọn khó thể chối từ.

Với uy tín nhiều năm trên thị trường sản xuất và phân phối tinh dầu, nhiều khách hàng đánh giá Dầu Mù u Đất Việt là cái tên đầu tiên họ nghĩ đến khi muốn mua Dầu Mu U về sử dụng cho gia đình hoặc dành tặng cho người thân.

Cùng với sự tư vấn nhiệt tình từ bộ phận chăm sóc khách hàng, đến hướng dẫn sử dụng chi tiết, Dầu Mù U M.U.U trở thành thương hiệu được đánh giá cao.

Dầu mù u làm đẹp da

Công dụng của dầu mù u đối với làn da là không thể xem thường. Ngoài việc trị mụn, loại dầu này còn giúp bạn ngăn ngừa nếp nhăn. Thành phần dầu mù u được ứng dụng trong nhiều sản phẩm chăm sóc da, bao gồm cả kem chống lão hóa. Theo các chuyên gia, dầu từ cây mù u rất giàu axit béo, có thể giúp giữ ẩm cho da.

Ngoài ra, nó cũng chứa các chất chống oxy hóa, hỗ trợ làn da chống lại tổn thương từ các gốc tự do.

Cuối cùng, dầu mù u có thể giúp ngăn ngừa nếp nhăn do tác hại của ánh nắng mặt trời. Một nghiên cứu trong ống nghiệm năm 2009 cho thấy loại dầu này có thể hấp thụ tia UV và ức chế 85% tổn thương DNA do bức xạ UV gây ra.

Dầu mù u trị thâm

Vệ sinh sạch sẽ tay và vùng da bị thâm mụn cần điều trị bằng nước ấm. + Cho một vài giọt dầu mù u ra lòng bàn tay, xoa 2 tay với nhau cho nóng lên. + Xoa đều dầu mù u lên da bị thâm mụn và massage nhẹ nhàng trong ít phút. + Sử dụng từ 2 – 3 lần/tuần để đạt hiệu quả sử dụng cao nhất. Dầu mù u hay Tamanu oil là một loại dược liệu quý có tác dụng rất tốt lên da như: làm mềm và dịu da, thúc đẩy sự hình thành mô mới, làm giảm các triệu chứng khó chịu trên da, trị mụn trứng cá, chữa lành và giảm sẹo, giữ ẩm cho da…

Dầu mù u M.U.U

Hỗ trợ chữa lành vết thương ngoài da như vết bỏng, vết thương hở, côn trùng cắn,…
Hỗ trợ các bệnh về da như mụn trứng cá, mụn rộp, lở loét, chàm, vẩy nến, hăm tã,…
Cải thiện và nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh, ngăn ngừa lão hóa
Ngăn ngừa lão hóa và chống nắng

Giảm đau thần kinh tọa và các bệnh lý thấp khớp
Qua bài viết trên phần nào giúp các bạn hiểu được công dụng của dầu mù u trị vết thương hở.

Tin liên quan

Bình luận

top