Tuyệt chiêu khử mùi hôi giúp nhà luôn sạch sẽ, thơm mát

Những mùi hôi hình thành từ các vật dụng trong gia đình như tủ lạnh, máy giặt, lò nướng... đôi khi gây ảnh hưởng rất lớn đến sinh hoạt của chúng ta.

Vì vậy, để ngôi nhà bạn luôn sạch sẽ, thơm mát tạo cảm giác thoải mái, dễ chịu cho mỗi thành viên, bạn hãy thử tham khảo và thực hiện những tuyệt chiêu khử mùi hôi tại nhà đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả dưới đây.

1. Khử mùi hôi từ bếp
Sau một thời gian sử dụng bếp, bạn sẽ thấy mặt bếp dính đầy vết dầu mỡ gây nên mùi hôi khó chịu. Dầu mỡ càng dính lâu trên mặt bếp càng khó làm sạch. Có nhiều chị em phụ nữ dùng búi nhôm chà xát lên mặt bếp khiến chúng trầy xước và khó vệ sinh trong lần sau. Để khử mùi hôi và vệ sinh mặt bếp dễ dàng, bạn hãy dùng một chiếc khăn mềm ngâm trong nước nóng rồi để chúng lên mặt bếp khoảng 10-15 phút. Sau đó, bạn dùng khăn lau sạch vết dầu mỡ với dung dịch tẩy rửa. Lưu ý sau khi dùng nước tẩy rửa, bạn cần lau lại bếp với nước sạch.




2. Khử mùi hôi máy giặt
Trong quá trình giặt đồ, bột giặt và nước xả vải có thể gây ra mùi khó chịu cho máy giặt. Để đánh bay mùi hôi từ máy giặt, bạn cho máy giặt chạy không với dung dịch nước nóng và oxy già pha loãng. Sau đó, bạn dùng khăn lau những góc nhỏ trong máy giặt cho sạch sẽ. Khi giặt đồ xong, bạn nên mở cửa máy giặt cho thông thoáng, tránh ẩm mốc. Các chuyên gia khuyến cáo, người dùng nên khử mùi hôi máy giặt mỗi tháng một lần.


3. Khử mùi hôi tủ lạnh
Tủ lạnh chứa rất nhiều loại thực phẩm tươi sống khác nhau nên có nhiều mùi hôi nhất. Khử mùi hôi tủ lạnh có rất nhiều cách. Chẳng hạn, bạn rửa sạch vỏ cam quýt, sau đó đặt nhiều nơi trong tủ lạnh. Khoảng 2 ngày sau, vỏ cam quýt sẽ hút sạch mùi hôi trong tủ. Hoặc bạn có thể cắt chanh tươi thành từng lát rồi đặt vào các ngăn tủ lạnh. Một số người dùng trà túi lọc để khử mùi hôi tủ lạnh. Bạn chỉ cần đặt 1-2 gói trà túi lọc vào tủ lạnh, mùi hôi sẽ từ từ bay hết. Bã cà phê cũng có chức năng hút mùi tủ lạnh hiệu quả. Sau khi pha cà phê xong, bạn hãy tận dụng phần bã cà phê cho vào một miếng vải và đặt trong tủ lạnh, cứ cách 3 tuần bạn thay bã cà phê mới một lần.


4. Khử mùi hôi lò vi sóng
Lò vi sóng cũng là một trong những nơi chứa nhiều mùi hôi dai dẳng vì chúng ta thường xuyên chế biến món ăn trong lò vi sóng, khó tránh khỏi việc thức ăn ám mùi vào lò. Để tránh tình trạng mỗi lần mở lò ra, mùi hôi tỏa khắp nhà, bạn hãy khử mùi lò vi sóng định kỳ. Bạn có thể cắt chanh thành từng lát nhỏ cho vào một chén nước rồi đặt trong lò vi sóng. Tiếp theo, bạn bật lò vi sóng lên khoảng 3 phút để chén nước bốc hơi rồi tắt lò vi sóng và lấy chén chanh ra. Hơi chanh sẽ giúp bạn khử sạch mùi hôi trong lò. Ngoài ra, bạn có thể thay chanh bằng giấm và thực hiện các bước tương tự như vậy để khử mùi.


5. Khử mùi khi nấu ăn
Chắc chắn khi chế biến các món nướng, chiên, xào... nhà của bạn sẽ bị ám mùi thức ăn, đặc biệt là phòng bếp. Để khắc phục tình trạng này, bạn có thể trang bị cho phòng bếp của mình một chiếc máy hút mùi. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể khử mùi phòng bếp bằng cách thủ công. Chẳng hạn, bạn cho dung dịch 3 muỗng canh giấm trắng và 1 cốc nước vào nồi và đun sôi trên bếp, khoảng 3 phút sau mùi hôi sẽ bay mất.




Ngoài những cách trên các bạn có thể sử dụng tinh dầu Bay để khử mùi
Công dụng của tinh dầu khử mùi hôi Bay

Khử mùi hôi trong phòng khách, toilet, giày, ô tô..., có thể dùng trực tiếp lên các bề mặt và đảm bảo không ảnh hưởng tới sức khỏe.

Ngoài ra, tinh dầu khử mùi hôi Bay còn có khả năng đuổi các loại côn trùng như kiến, gián, chuột,.., có tác dụng kháng khuẩn, chống ẩm mốc. 

Tinh dầu thường được ví như nhựa sống của cây, tinh dầu khử mùi hôi Bay cũng vậy được chiết xuất hoàn toàn từ thiên nhiên nguyên chất 100%, đây đúng là món quà mà thiên nhiên ban tặng cho con người.


CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI SẢN XUẤT PURE

Trụ sở: 158/7/30 Hoàng Hoa Thám, P.12, Q. Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh

Hotline: 0909 77 83 77 - 0903 015 315

XSX: Quốc Lộ N2, Ấp 3, Xã Tân Long, Huyện Thủ Thừa, Tỉnh Long An.

Website: https://pureoils.vn/ hoặc http://dautramconyeu.com/


Tin liên quan

Bình luận

top