Tinh dầu đuổi muỗi

Muỗi và sinh vật trung gian gây ra rất nhiều bệnh cho con người như sốt rét, sốt xuất huyết, virut zika gây teo não,...

Có rất nhiều biện pháp được dùng để đuổi và diệt muỗi xung quanh môi trường sống. Trong đó sử dụng tinh dầu đuổi muỗi là giải pháp được nhiều người lựa chọn nhất hiên nay.

Tinh dầu đuổi muỗi có tốt thật không?
Theo nghiên cứu, mùi của các loại tinh dầu sẽ làm tê liệt thần kinh của muỗi và khiến chúng mất phương hướng. Ngoài ra, tinh dầu chiết xuất từ thiên nhiên còn có tác dụng tăng cường sức khỏe, làm đẹp, thư giãn,... và nhiều tác dụng khác tốt cho cơ thể.



Tuy nhiên, trên thị trường có một số loại tinh dầu giá rẻ được làm từ hương liệu tổng hợp, có chứa các hóa chất như toluen, aceton, formon, benzen,... có hại cho sức khỏe con người. Khi sử dụng trong thời gian dài có thể làm tổn thương não, nhức đầu, mờ mắt, thiếu máu,...Sử dụng những loại tinh dầu này vừa không coa tác dụng phòng bệnh mà còn nguy hiểm cho cả gia đình.

Vì vậy, tuyệt đối không dùng những sản phẩm tinh dầu trôi nổi trên thị trường. Chỉ nên mua và sử dụng tinh dầu của những thương hiệu uy tín, có nguồn gốc rõ ràng để có hiệu quả tốt nhất và đảm bảo an toàn cho sức khỏe.



Để dùng tinh dầu đuổi muỗi có hiệu quả nhất, các bạn có thể làm theo các cách:

Túi thơm: cho vài miếng bông tẩm tinh dầu vào túi lưới rồi treo ở góc nhà, phòng ngủ,... vừa tạo hương thơm cho không gian, vừa có tác dụng xua đuổi côn trùng.

Pha loãng vài giọt tinh dầu với nước hoặc dầu nền rồi thoa trực tiếp lên da. Đối với da nhạy cảm, để tránh kích ứng da, cần xem kỹ hướng dẫn sử dụng của từng loại tinh dầu để pha lượng tinh dầu phù hợp, và nên thử phản ứng của da trước khi sử dụng.

Pha loãng vài giọt tinh dầu với nước rồi cho vào bình xịt và xịt vào góc tường, tủ, giường,... nhất là các góc khuất và có thể sử dụng trong những chuyến dã ngoại, khi di chuyển,...

Pha loãng tinh dầu với nước ấm rồi dùng đèn xông tinh dầu, máy xông tinh dầu để khuếch tán tinh dầu.
Pha vào nước và dử dụng để lau nhà, lau đồ dùng.

Đối với trẻ nhỏ, có thể nhỏ vài giọt tinh dầu vào nước tắm cho bé. Tinh dầu sẽ đọng lại trên da và giúp xua đuổi muỗi khỏi cơ thể bé.

Link tham khảo sản phẩm: https://pureoils.vn/tinh-dau-x...

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI SẢN XUẤT PURE

Trụ sở: 158/7/30 Hoàng Hoa Thám, P.12, Q. Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh

Hotline: 0909 77 83 77 - 0915 51 72 51 - 0903 015 315

XSX: Quốc Lộ N2, Ấp 3, Xã Tân Long, Huyện Thủ Thừa, Tỉnh Long An.

Website: https://pureoils.vn/ hoặc http://dautramconyeu.com/


Tin liên quan

Bình luận

top