Cách khử mùi và đuổi chuột ra khỏi nhà hiệu quả

Chuột là một loài động mang nhiều vi khuẩn và mầm bệnh tật gây hại cho con người vì chúng thường sống ở những nơi ẩm thấp, dơ bẩn và có sức sinh sản cao nếu gặp điều kiện thuận lợi.

Nếu không triệt tiêu và đuổi chuột ra khỏi nhà nếu không may chuột chết sẽ tạo ra mùi hôi thối vô cùng khó chịu và ô nhiễm từ xác chuột cùng với rất nhiều mầm bệnh, vi khuẩn. Do đó bạn phải tìm được ví trí của chúng để đuổi chuột đi và khử mùi thật sạch để bảo vệ sức khỏe, không gian trong gia đình của bạn. Cùng tìm hiểu những cách đuổi chuột và khử mùi chuột qua những cách hướng dẫn dưới đây để không còn phải lo lắng về sự xuất hiện của chúng.

Tại sao nhà bạn lại xuất hiện chuột?
 
Bạn sẻ cảm thấy như thế nào khi không gian trong căn nhà mình lại chứa một sinh vật mang mầm bệnh, hôi thối và chuyên phá hoại các vật dụng trong nhà. Chắc hẳn không một ai trong chúng ta có thể thoải mái được với vấn đề này. Vậy tại sao lại có sự xuất hiện của chuột trong căn nhà của bạn? Chuột xuất hiện trong nhà bạn với nhiều lý do như tìm kiếm nơi ẩn nấp, thức ăn, thức uống,… hoặc đơn giản chúng tìm được nơi có vị trí thích hợp để làm tổ ở những chỗ dơ bẩn, ẩm mốc trong căn nhà của bạn. Và sẽ thật kinh khủng nếu như có chuột chết trong căn nhà của bạn vì mùi hôi từ xác chuột rất nồng nặc, khó chịu.




Những mẹo giúp bạn đuổi chuột ra khỏi nhà với những nguyên liệu sẵn có 

Sử dụng giấm để xua đuổi chuột ra khỏi nhà

Giấm có rất nhiều công dụng trong việc khử mùi. Bạn có thể chuẩn bị cho mình 1 chai giấm nhỏ và 1 vài miếng bông hút ẩm. Đổ giấm ăn cho đến khi ngập úng miếng bông và đặt bông ướt ở các vị trí ẩm mốc, hốc kẹt, khe cửa, kệ tủ, gầm tủ,… những vị trí mà bạn nghĩ rằng chuột sẽ xuất hiện. Giấm trong miếng bông sẽ hút ẩm không khí xung quanh và khử đi mùi hôi giúp xua đuổi chuột khỏi các vị trí ẩm thấp, trả lại sự khô thoáng và giúp cho chuột tránh đục khoét, làm tổ ở những vị trí đó.


Sử dụng tỏi để xua đuổi chuột

Tỏi có rất nhiều công dụng đối với sức khỏe con người từ việc phòng chống ung thư bệnh tật, chống oxi hóa, giảm huyết áp, trị cảm,… Do đó tỏi thường được sử dụng rất thường xuyên trong các món ăn. Ngoài công dụng hữu ích đối với sức khỏe con người như vậy, bạn cũng có thể sử dụng tỏi để đuổi chuột. Vì mùi hăng nồng từ tỏi tiết ra sẽ khiến cho lũ chuột cảm thấy khó chịu và tránh xa. Cho nên bạn hãy đập dập vài tép tỏi và đặt vào những vị trí chuột xuất hiện để tỏi xua đuổi chúng đi. Tuy nhiên bạn hãy lưu ý đừng sử dụng quá nhiều tỏi ở nhiều vị trí trong căn nhà của bạn nhé nếu như bạn không muốn khắp nhà bạn đều là mùi tỏi vì mùi từ tỏi tiết ra nhiều cũng có thể khiến cho bạn cảm thấy khó chịu không riêng gì chuột.


Sử dụng quế để xua đuổi chuột hiệu quả

Tương tự với bột ớt thì quế cũng có công dụng hiệu quả trong việc xua đuổi lũ chuột ra khỏi căn nhà của bạn. Vì quế có mùi hương rất mạnh khiến cho lũ chuột sẽ cảm thấy khó chịu và tránh xa do khướu giác của chúng rất nhạy cảm. Bạn có thể đặt quế ở những nơi cất đồ đạc, vật dụng như tủ quần áo, thức ăn, hoặc ngay cả dưới gầm để ngăn chặn sự xuất hiện của chuột. Chỉ cần vài thanh quế hoặc bạn có thể bỏ bột quế vào một chiếc túi nhỏ là lũ chuột sẽ không dám bén mạng tới dù nơi đó có thức ăn của chúng.
 
Sử dụng tinh dầu khử mùi hôi Bay


Với các thành phần chính như: Cồn gạo, Tinh dầu Cam, Tinh dầu Tràm, Tinh dầu Bạc Hà, Tinh dầu Sả Chanh, Hydrosol.
Tinh dầu khử mùi hôi Bay có khả năng đuổi các loại côn trùng như kiến, gián, chuột,.., có tác dụng kháng khuẩn, chống ẩm mốc. 

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI SẢN XUẤT PURE

Trụ sở: 158/7/30 Hoàng Hoa Thám, P.12, Q. Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh

Hotline: 0909 77 83 77 - 0903 015 315

XSX: Quốc Lộ N2, Ấp 3, Xã Tân Long, Huyện Thủ Thừa, Tỉnh Long An.

Website: https://pureoils.vn/ hoặc http://dautramconyeu.com/


Tin liên quan

Bình luận

top