NHỮNG LƯU Ý KHI SỬ DỤNG TINH DẦU TRÀM CHO TRẺ NHỎ

Tinh dầu tràm từ lâu đã trở thành một trong những thần dược cứu tinh của các bà mẹ dành cho con trẻ mỗi khi bé bị ốm, ho, sốt...

Cách sử dụng tinh dầu tràm cho trẻ nhỏ
 
Tinh dầu tràm có rất nhiều công dụng, lợi ích đối với trẻ nhỏ như : kháng khuẩn, chữa đầy hơi khó chịu, xoa dịu các vết côn trùng cắn, trị ho, lưu thông tuần hoàn máu não....Tuy nhiên tinh dầu tràm chỉ phát huy hết công dụng và an toàn khi bạn dùng đúng cách, do đó khi sử dụng tinh dầu tràm cho trẻ nhỏ các bạn cần chú ý :
 
1. Liều lượng sử dụng
 
- Pha dầu tràm tắm cho bé: 5 giọt/lần
 
- Dầu tràm nhỏ vào nước nóng để xông hơi: 3 - 4 giọt/lần
 
- Dùng dầu tràm thoa lòng bàn chân: 1,2 giọt/lần


2. Tránh vùng da nhạy cảm

 Khi dùng dầu tràm cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ, mẹ không nên thoa trực tiếp lên những vùng da nhạy cảm như: da mặt, da cổ, da đầu, vùng da gần bộ phận sinh dục… vì có thể gây khó chịu cho bé.
 
3. Chỉ dùng khi cần tránh lạm dụng thường xuyên
 
Tinh dầu tràm có nhiều lợi ích nhưng mẹ chỉ nên dùng dầu tràm cho bé trong những trường hợp bé bị cảm lạnh, bị ho hoặc bị côn trùng cắn. Nếu bé hoàn toàn khỏe mạnh thì không nên lạm dụng dầu tràm quá nhiều.
 
4. Để tránh xa tầm tay của trẻ nhỏ
 
Sau khi sử dụng tinh dầu tràm xong mẹ cần cất lọ tinh dầu tránh xa tầm với của trẻ như vậy sẽ đảm bảo cho con không bị dầu tràm rơi vào mắt, da...Nếu vô tình bé cầm chơi và nuốt phải có thể gặp các phản ứng phụ như tiêu chảy, đau bụng, nôn… Trong trường hợp nghiêm trọng, bé bị phản ứng quá mức với dầu tràm sẽ gây ra động kinh.
 
Trên đây là những lưu ý và cách dùng tinh dầu Pure nguyên chất, hy vọng với những chia sẻ trên đây của chúng tôi sẽ giúp bạn có thể dễ dàng chăm sóc, bảo vệ con yêu.

Tin liên quan

Bình luận

top