Nên sử dụng tinh dầu tự nhiên hay xịt thơm phòng

Không gian sống của chúng ta luôn bị ảnh hưởng bởi nhiều loại mùi khó chịu, nhất là đối với những gia đình ở thành phố có diện tích nhoe hẹp

Không gian sống của chúng ta luôn bị ảnh hưởng bởi nhiều loại mùi khó chịu, nhất là đối với những gia đình ở thành phố có diện tích nhoe hẹp, phòng thường bị bí và ám mùi thức ăn, mùi điều hòa, mùi hôi ẩm mốc...Để loại bỏ những mùi khó chịu này nhiều người đã chọn lựa sử dụng tới các sản phẩm xịt phòng để tạo mùi hương thơm mát cho không gian sống của gia đình. Với ưu điểm mang lại mùi thơm, khử mùi hôi...xịt phòng không chỉ được dùng ở các căn hộ mà nó còn được sử dụng rộng rãi tại các siêu thị, cửa hàng...giống như tinh dầu thiên nhiên. Tuy nhiên liệu xịt phòng có an toàn và mang lại cho người dùng nhiều lợi ích về sức khỏe như tinh dầu không ? Chúng ta nên sử dụng tinh dầu nguyên chất hay sử dụng xịt phòng ? Mời các bạn cùng tham khảo qua bài viết này của Pure nhé.



Tinh dầu và xịt phòng cái nào an toàn ?
Tinh dầu hay các sản phẩm xịt thơm công nghiệp có đặc điểm chung là tạo ra mùi hương, giúp không gian thơm hơn, thoáng mát hơn. Tuy nhiên, 2 sản phẩm này đều có những điểm khác nhau. Thứ nhất là về sản xuất, các sản phẩm xịt thơm được sản xuất theo một quy trình công nghiệp và thường sử dụng nhiều hương liệu tổng hợp. Trong khi đó, tinh dầu lại là sản phẩm được sản xuất với nguyên liệu tự nhiên nên thành phần cũng tự nhiên.

Các sản phẩm xịt thơm thì mùi hương tạo ra thường được tạo ra với rất nhiều các hương liệu cùng thành phần hóa học được sử dụng. Tinh dầu thì ngược lại, được chiết xuất từ những gì tinh túy nhất của cỏ, cây, hoa, lá... ngoài thiên nhiên. Vậy nên, nếu xét về tính an toàn thì tinh dầu chính là sản phẩm được đánh giá cao hơn. Xịt thơm hay tinh dầu đều có nhiều mùi hương khác nhau. Tuy nhiên, xịt thơm thường có mùi nồng hơn trong khi đó tinh dầu có mùi thơm nhẹ nhàng, thoáng mát, sảng khoái.
Nên sử dụng tinh dầu hay xịt thơm ?
Nếu so sánh về độ an toàn và lợi ích mang lại cho người dùng thì chắc chắn chúng ta nên sử dụng tinh dầu thiên nhiên nguyên chất thay vì các loại xịt phòng trên thị trường hiện nay. Tinh dầu có khả năng làm sạch không khí loại bỏ nhiều vi khuẩn có trong không khí, một số tinh dầu còn giúp xua đuổi côn trùng từ đó bảo vệ sức khỏe cho mọi thành viên trong gia đình.

Ngược lại với xịt thơm đây là sản phẩm của hương liệu tổng hợp nên nó chỉ có tác dụng loại bỏ mùi hôi chứ không có tác dụng loại bỏ vi khuẩn, làm sạch không khí... Bên cạnh đó, hương liệu công nghiệp rất dễ gây kích ứng và ảnh hưởng đến hệ thần kinh, hệ hô hấp trong khi tinh dầu thì lại vừa an toàn, vừa đem lại hiệu quả cao cho sức khỏe.

Chính vì vậy nếu để chọn lựa giữa 2 dòng sản phẩm này chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng tinh dầu thiên nhiên Pure để đảm bảo sức khỏe cho các thành viên trong gia đình mình. Nếu các bạn có nhu cầu sử dụng các loại tinh dầu bạc hà, tinh dầu sả chanh, tinh dầu oải hương Pure...hãy liên hệ với chúng tôi qua hotline để được tư vấn.

Tin liên quan

Bình luận

top