Cách dùng dầu tràm cho trẻ sơ sinh

Cách dùng dầu tràm cho trẻ sơ sinh như thế nào? Da của em bé sơ sinh rất nhạy cảm. Dầu Tràm là sản phẩm tốt từ thiên nhiên, an toàn cho cả mẹ và bé, lại có rất nhiều công dụng.

Cách dùng dầu tràm cho trẻ sơ sinh như thế nào? Da của em bé sơ sinh rất nhạy cảm. Dầu Tràm là sản phẩm tốt từ thiên nhiên, an toàn cho cả mẹ và bé, lại có rất nhiều công dụng. Trong bài viết này, Dầu Tràm Con Yêu sẽ hướng dẫn các bà mẹ bỉm sữa cách dùng dầu tràm cho trẻ sơ sinh sao cho hiệu quả nhất.

Cách dùng dầu tràm cho trẻ sơ sinh và mẹ bầu

Cách 1: Dùng dầu tràm hỗ trợ ngừa vết côn trùng cắn cho bé

Cách dùng dầu tràm cho trẻ sơ sinh đầu tiên đó là để hỗ trợ ngừa vết côn trùng cắn cho bé. Cách sử dụng tinh dầu tràm cho trường hợp này cũng rất đơn giản, đầu tiên các mẹ hãy lấy một lượng dầu tràm vừa đủ thoa đều lên quần áo hoặc gối của bé trước khi ngủ. 

Nếu mục đích để đuổi muỗi thì cách hữu hiệu nhất đó là xoa dầu tràm lên trực tiếp da của bé. Tiếp đến, nhỏ 2-4 giọt tinh dầu tràm vào máy xông tinh dầu để hương dầu tràm có thể lan tỏa khắp căn phòng của bạn và bé. 

Hoặc các bạn cũng có thể nhỏ vào khăn giấy và để ở xung quanh phòng. Việc xoa dầu tràm như vậy sẽ giúp các bạn xua đuổi muỗi và côn trùng gây hại trong phòng một cách hiệu quả.

Tham khảo: Giúp bé thông mũi bằng tinh dầu tràm

Cách 2: Sử dụng dầu tràm hỗ trợ chứng đầy hơi khó tiêu cho trẻ

Sử dụng dầu tràm cho trẻ sơ sinh cũng rất tốt cho việc chống đầy hơi, khó tiêu. Chỉ cần 2-4 giọt tinh dầu tràm nguyên chất xoa đều lên bụng bé theo chiều kim đồng hồ và xoa đều từ phía trong ra bên ngoài. 

Hành động này giúp cho vùng bụng và cơ thể của bé trở nên nóng hơn. Giúp cho máu trong cơ thể được lưu thông nhanh hơn, dẫn đến quá trình co bóp dạ dày tốt hơn và đẩy được các hơi ứ đọng trong cơ thể ra ngoài.

Cách 3: Dùng dầu tràm làm sạch không khí

Ngoài việc bôi dầu tràm cho trẻ sơ sinh, các bạn có thể lấy dầu tràm để lọc sạch không khí xung quanh cũng rất hiệu quả. Đầu tiên, các bạn chuẩn bị một nồi nước đun sôi, có thể bỏ vào một vài lá sả để có tác dụng hiệu quả hơn. 

Tiếp đến nhỏ từ 3-4 giọt tinh dầu tràm vào nồi nước và đổ hỗn hợp trên vào một chiếc máy khuếch tinh dầu. Từ đó hương tinh dầu tràm sẽ lan tỏa khắp căn phòng của bạn. 

Dầu tràm có công dụng diệt khuẩn trong không khí nên khi dùng dầu tràm xông hơi cho phòng sẽ làm cho không khí trong lành hơn, bảo vệ sức khỏe qua đường hô hấp cho mẹ và bé cùng gia đình

Cách 4: Chống ho cho mẹ bầu, trẻ nhỏ và người già

Không chỉ phù hợp với phụ nữ đang mang thai, trẻ nhỏ, mà người già khi sử dụng tinh dầu tràm để chống ho cũng vô cùng hiệu quả. Tuy nhiên, sản phẩm này không phải là thuốc và không thể uống trực tiếp vào cơ thể. Cách dùng tinh dầu tràm hiệu quả nhất trong trường hợp này đó là xoa đều và trực tiếp lên các vùng như cổ, lưng, trước ngực. 

Biện pháp này có công dụng giúp cho vùng phổi được nóng dần lên, giúp thông đờm, giải phế. Ngoài ra với thành phần hóa học cineol có trong tinh dầu tràm sẽ giúp diệt khuẩn nhanh chóng và hiệu quả.

Cách 5: Sử dụng tinh dầu tràm thay sữa tắm cho trẻ

Cách sử dụng dầu tràm cho trẻ sơ sinh còn được dùng làm sữa tắm. Với có nguồn gốc hoàn toàn từ thiên nhiên, an toàn cho da. Do đó đã được rất nhiều nhà sản xuất nghiên cứu cho ra thị trường dòng sữa tắm cho trẻ từ tinh dầu tràm. 

Với chất Terpineol có trong tinh dầu giúp cơ thể trẻ kháng khuẩn, ngăn chặn các bệnh về da như rôm, mẩn ngứa,…..giữ ấm và xua đuổi côn trùng. Đặc biệt hơn là không làm cay mắt bé.

Chỉ cần pha loãng từ 2-4 giọt tinh dầu tràm vào nước tắm cho bé. Sau đó dùng khăn lông nhẹ nhàng lau người. Lưu ý là tránh để nước dính vào vùng mắt trẻ nhỏ.  Sau khi tắm xong các bạn lau khô người cho bé mà không cần dùng nước khác để tráng người cho trẻ.

Cách 6: Xoa dầu tràm để giữ ấm cơ thể trẻ sau khi tắm

Dùng 1-2 giọt dầu tràm sau đó xoa nhẹ nhàng lên vùng ngực của bé. Việc này giúp cho cơ thể trẻ ấm hơn sau khi tắm, giúp khí huyết lưu thông tốt hơn trong cơ thể và giúp bé thư giãn hơn rất nhiều.

Sử dụng tinh dầu tràm cần lưu ý những điều gì?

Chú ý liều lượng sử dụng

Mặc dù có nguồn gốc hoàn toàn từ thiên nhiên. Tuy nhiên các bậc phụ huynh cũng không nên quá lạm dụng tinh dầu tràm. Để đảm bảo an toàn và đạt được công dụng tốt nhất thì các mẹ nên xem kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng cho con nhỏ.

Xem thêm: Công dụng của dầu tràm cho mọi lứa tuổi

Chỉ sử dụng khi cần thiết và đúng trường hợp

Dù tinh dầu tràm được ứng dụng trong rất nhiều trường hợp, tuy nhiên sản phẩm này không phải là thuốc và không có khả năng hỗ trợ chống bệnh. Do đó, với từng trường hợp các bạn nên dùng tinh dầu tràm một cách hợp lí nhất để đạt được hiệu quả cao.

Không sử dụng lên các vùng da nhạy cảm

Tuyệt đối tránh để tinh dầu tràm tiếp xúc trực tiếp với những vùng da nhạy cảm. Bởi lẽ bên trong tinh dầu có chứa chất diệt khuẩn và độ nóng nhất định. Dễ gây kích ứng cho những vùng da nhạy cảm. Tạo cảm giác nóng khó chịu

Tránh xa tầm tay trẻ em

Để đảm bảo an toàn, các bậc phụ huynh nên lưu ý để tinh dầu tràm tránh xa tầm tay con nhỏ. Nếu không may để bé uống phải tinh dầu tràm sẽ xảy ra một số vấn đề như đau bụng, nôn mửa, ……

Mua tinh dầu tràm ở đâu thì uy tín và chất lượng?

Hiện nay đang có rất nhiều các đơn vị sản xuất và bán tinh dầu tràm. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn các bạn nên tìm những đơn vị có địa chỉ rõ ràng, uy tín. Hoặc có thể tham khảo ý kiến của người thân hay tra các thông tin cơ bản của công ty đó trên mạng để nắm rõ hơn.Tránh mua phải những sản phẩm kém chất lượng gây hại cho bản thân và gia đình.

Dầu Tràm Con Yêu là nhà cung cấp phân phối tinh dầu tràm nguyên chất hàng chính hãng đảm bảo tốt cho sức khỏe mọi người. Trên đây là bài viết Dầu Tràm Con Yêu hướng dẫn các bạn về cách dùng dầu tràm cho trẻ sơ sinh. Hy vọng với những kiến thức ít ỏi trên sẽ giúp các bạn có thêm kinh nghiệm cho mình, giúp cuộc sống có con nhỏ trở nên dễ dàng và thoải mái hơn.

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI SẢN XUẤT PURE

Trụ sở: 158/7/30 Hoàng Hoa Thám, P.12, Q. Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh

Hotline: 0909 77 83 77 - 0915 51 72 51 - 0903 015 315

XSX: Quốc Lộ N2, Ấp 3, Xã Tân Long, Huyện Thủ Thừa, Tỉnh Long An.

Website: https://pureoils.vn/ hoặc http://dautramconyeu.com/

 

Tin liên quan

Bình luận

top