Cách bảo quản tinh dầu tràm

Cách bảo quản tinh dầu tràm là điều mà không phải bất kỳ ai cũng biết và nắm rõ nhất. Hiện nay nhu cầu sử dụng dầu tràm nguyên chất ngày càng tăng cao vì những công dụng của tinh dầu tràm là rất hữu ích trong cuộc sống chúng ta.

Cách bảo quản tinh dầu tràm là điều mà không phải bất kỳ ai cũng biết và nắm rõ nhất. Hiện nay nhu cầu sử dụng dầu tràm nguyên chất ngày càng tăng cao vì những công dụng của tinh dầu tràm là rất hữu ích trong cuộc sống chúng ta. Do đó, trong bài viết này, Dầu Tràm Con Yêu sẽ chỉ ra một vài phương pháp giúp các bạn bảo quản tinh dầu tràm nguyên chất một cách tốt nhất.

Các yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng tinh dầu khi bảo quản

Không khí

Khi để dầu tràm tiếp xúc với không khí quá lâu, một số thành phần bên trong tinh dầu tràm sẽ bắt đầu xuất hiện các phản ứng hóa học với oxy. Sẽ làm thay đổi tính chất thành phần sẵn có bên trong tinh dầu tràm. 

Ngoài ra, còn thúc đẩy nhanh hơn quá trình bay hơn, làm lượng tinh dầu tràm bên trong ngày một giảm dần. Khi có sự thay đổi về các thành phần bên trong, có thể tinh dầu tràm sẽ không còn giữ được chất trị liệu như ban đầu được nữa.


Nhiệt độ

Nguyên nhân hàng đầu dẫn tới chất lượng tinh dầu tràm suy giảm một phần xuất phát từ nhiệt độ. Không những cần bảo quản tinh dầu tràm trong môi trường mát, mà chúng ta còn cần phải duy trì nhiệt độ một cách ổn định, giúp đảm bảo chất lượng tinh dầu tràm. Nhiệt độ lý tưởng nhất là từ 2-5 độ C

Ánh sáng

Khi tinh dầu tràm tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng quá lâu, các tia UV bên trong sẽ thúc đẩy quá trình làm vỡ các phân tử gây ảnh hưởng đến chất lượng của tinh dầu tràm.

Tham khảo: Tinh dầu tràm giá bao nhiêu tiền

Hướng dẫn cách bảo quản tinh dầu tràm tốt nhất để sử dụng lâu dài

Chọn chai lọ đựng đúng quy cách

Việc chọn chai lọ để đựng tinh dầu tràm là yếu tố cần thiết để bảo quản tinh dầu tràm một cách tốt nhất. Tại Dầu Tràm Con Yêu, dầu tràm nguyên chất được sản xuất với công nghệ hiện đại khép kín,đựng trong chai thủy tinh trong suốt đảm bảo tính thẩm mỹ và giúp người sử dụng dễ nhận biết sản phẩm thật giả 

Bảo quản ở nhiệt độ phòng

Khi để tinh dầu tràm trong phòng, không nên để nhiệt độ trong phòng quá cao. Đặc biệt là tránh xa các nguồn nhiệt lớn như lửa, bếp lò,….Lưu ý không nên để tinh dầu tràm bên trong phòng tắm, nơi có nhiệt độ cao có thể làm ảnh hưởng đến chất lượng tinh dầu.

Bảo quản trong tủ lạnh

Ngăn mát tủ lạnh là nơi bảo quản tốt đối với tinh dầu tràm. Nhiệt độ trong ngăn mát luôn ổn định từ 2-5 độ. Lại có thể tránh được việc tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời. Giảm đi cơ hội để không khí lọt vào và ảnh hưởng tới tinh dầu tràm.

Chọn nắp nhỏ giọt thay cho ống nhỏ giọt cao su

Nên sử dụng nắp nhựa thay vì sử dụng ống nhỏ giọt cao su. Bởi lẽ ống nhỏ giọt cao su có thể bị phân hủy bởi các chất bên trong tinh dầu trong một thời gian ngắn. Gây ảnh hưởng đến chất lượng tinh dầu bên trong.

Việc sử dụng nắp nhựa có thể chịu được sự tiếp xúc trực tiếp với các loại tinh dầu và làm giảm được tốc độ bay hơi bên trong tinh dầu.

Chọn nơi bảo quản tránh ánh sáng mặt trời

Các bạn có thể để tinh dầu tràm ở bất kỳ nơi đâu, tuy nhiên để tốt nhất thì nên tránh việc để trực tiếp dưới ánh sáng mặt trời. Bởi lẽ, ánh sáng mặt trời sẽ tạo hiện tượng quang hóa. Nơi tốt nhất là những nơi khô mát, nhiệt độ không quá cao.


Bảo quản trong hộp kín

Để có thể sử dụng và bảo quản tinh dầu tràm một cách lâu dài thì lưu trữ trong các hộp kín là điều cần thiết. Hộp kín sẽ giúp làm giảm đi nhiệt độ và giảm thiểu các tác động tiêu cực của việc biến động nhiệt, ánh sáng và không khí.

Xem thêm: Dùng dầu tràm giá rẻ có ảnh hưởng gì không

Tránh những bề mặt dễ bị hư hại

Không nên để những lọ tinh dầu tràm ở những nơi có bề mặt gồ ghề, trơn trượt như : sơn, đánh bóng, plastic,….Vì tinh dầu tràm có thể làm ố và gây hư hại tới các bề mặt trên.

Tổng Kết

Trên đây, Dầu Tràm Con Yêu vừa giới thiệu tới các bạn cách bảo quản tinh dầu tràm một cách dễ dàng và hiệu quả nhất. Với những tác dụng và công hiệu mà tinh dầu tràm mang lại cho chúng ta, thì việc bảo quản một cách cẩn trọng là điều hết sức nên làm. 

Đặc biệt là đối với những gia đình đang có con nhỏ hay người già thường xuyên bị đau nhức xương khớp. Có một lọ tinh dầu tràm nguyên chất trong nhà, chúng ta như có thêm một người “bác sĩ” tại nhà có thể dùng bất cứ lúc nào.

Hy vọng với những thông tin chúng tôi mang lại trên sẽ giúp ích được nhiều cho cuộc sống của các bạn. 

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI SẢN XUẤT PURE

Trụ sở: 158/7/30 Hoàng Hoa Thám, P.12, Q. Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh

Hotline: 0909 77 83 77 - 0915 51 72 51 - 0903 015 315

XSX: Quốc Lộ N2, Ấp 3, Xã Tân Long, Huyện Thủ Thừa, Tỉnh Long An.

Website: https://pureoils.vn/ hoặc http://dautramconyeu.com/

Tin liên quan

Bình luận

top