Tinh dầu tràm trà nào tốt, hiệu quả trị mụn hiệu quả nhất hiện nay

Da bạn bị mụn và bạn đang tìm kiếm một sản phẩm trị mụn an toàn, hiệu quả có nguồn gốc từ thiên nhiên?

Vậy bạn có nghe nói đến tinh dầu tràm trà trị mụn bao giờ chưa? Nếu chưa thì nhất định đừng bỏ qua bài viết này, bởi ngay sau đây chúng tôi sẽ đưa bạn tới với những kiến thức thú vị nhưng vô cùng hữu ích về tinh dầu tràm trà. Cũng như kiểm chứng xem tinh dầu tràm trà có thực sự trị được mụn không nhé!

Tinh dầu tràm trà là gì?

Có lẽ bạn đã từng nghe nói đến tinh dầu tràm trà, vậy bạn có biết đây là loại tinh dầu gì không? Tinh dầu tràm trà có chiết xuất từ cành và lá của cây Melaleuca alternifolia, đây là một loài cây có nguồn gốc từ nước Úc.


Loại tinh dầu tràm trà này được sử dụng phổ biến bởi người dân bản địa ở đó, và ngày nay được phổ biến rộng rãi trên khắp thế giới. Tinh dầu này có khả năng chăm sóc da, kháng khuẩn và đã được khoa học và chuyên gia chứng minh.

Tinh dầu tràm trà sẽ có các thành phần chính gồm: Hydrocarbon terpene, monoterpenes và sesquiterpenes. Đây đều là những hợp chất giúp loại tinh dầu này có tính kháng khuẩn, kháng virus và kháng nấm.

Công dụng của tinh dầu tràm trà

Hiện nay tinh dầu tràm trà và tinh dầu tràm được sử dụng trong nhiều ngành công nghiệp khác nhau như làm đẹp hay chế biến thực phẩm. Vậy loại tinh dầu tràm trà này có những công dụng nào nổi bật?

Làm dịu các kích thích

Nhờ vào các hoạt chất có đặc tính chống viêm, kháng khuẩn cho nên loại tinh dầu này có thể đóng vai trò như một biện pháp an toàn để giảm tình trạng kích ứng của da. Các vết thương trên da có thể làm giảm kích thước vết thương trên da xuống, giảm bỏng nắng, vết côn trùng cắn, muỗi đốt…

Ngăn chặn vi khuẩn, virus

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng các hoạt chất trong tinh dầu tràm trà có công dụng kháng khuẩn, nấm, virus hiệu quả. Tiêu diệt những loại vi khuẩn này gây ra các bệnh như viêm phổi, nhiễm khuẩn tiết niệu, bệnh đường hô hấp, nhiễm trùng máu, viêm họng, bệnh chốc….


Giảm tắc nghẽn đường hô hấp

Đây là tác dụng được được biết tới nhiều nhất của tinh dầu tràm trà, vì từ rất lâu loại tinh dầu này có hiệu quả trong việc điều trị và giảm triệu chứng của các bệnh đường hô hấp, giảm tắc nghẽn do đờm, bị chảy nước mũi hay cơ thể mệt mỏi do thời tiết thay đổi.

Ngăn ngừa gàu

Có nhiều nghiên cứu cho thấy tinh dầu tràm trà có khả năng giảm tình trạng viêm da tiết bã nhờn – nguyên nhân chủ yếu gây ra gàu. Nhờ đó trả lại bạn một da đầu khỏe mạnh, hạn chế gàu ngứa ngáy, khó chịu cũng như giúp tóc luôn sạch thơm.

Tinh dầu tràm trà trị mụn có hiệu quả không?

Tinh dầu tràm trà có rất nhiều tác dụng lớn với sức khỏe con người. Trong đó có một công dụng khiến nhiều người vẫn còn ngờ vực nhất chính là việc loại tinh dầu tràm trà này có tác dụng trị mụn hay không.


Như chúng ta đã biết, tinh dầu tràm trà chiết xuất 100% từ cây tràm trà – đây là một loại cây thân gỗ có tên khoa học là Melaleuca alternifolia. Trong đó, Terpinen-4-ol có vai trò như một chất chuyển hóa thực vật, hoạt chất kháng khuẩn, chất chống oxy hóa cũng như chống viêm nên được dùng khá nhiều trong ngành công nghiệp chăm sóc da.

Hơn nữa, loại tinh dầu này có khả năng điều trị mụn và hỗ trợ điều trị các bệnh nhiễm trùng hiệu quả bởi Terpinen-4-ol có tác dụng kháng khuẩn, nấm. Nhờ vậy làm xẹp mụn, ngăn chặn mụn lan ra các vùng da khác cũng như phục hồi tổn thương da hiệu quả.

Đặc biệt, tinh chất Terpinen-4-ol có tác dụng với hầu hết các loại mụn trên làn da như mụn mủ, mụn ẩn, mụn trứng cá hay thậm chí là tình trạng vẩy nến, viêm da…

Cụ thể hơn, vào năm 2017 các nhà nghiên cứu tại Úc đã tiến hành nghiên cứu sự tác động của tinh dầu tràm trà trong việc điều trị mụn trên da. Và kết quả cho thấy tinh chất này không gây ra tác dụng phụ có hại cho da mụn, hơn nữa tình trạng mụn trên da cũng được cải thiện tích cực.

Do vậy nếu bạn đang đau đầu về vấn đề mụn hay còn phân vân không biết có nên sử dụng tinh dầu tràm trà để trị mụn hay không thì nhất định phải đọc những thông tin này nhé!

>> Tinh dầu tràm Trà Pure <<

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI SẢN XUẤT PURE.

Địa chỉ VP: 158/7/39 Hoàng Hoa Thám, P12, Q. Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh.
Địa chỉ nhà máy: Đường Quốc Lộ N2, Ấp 1, Xã Tân Long, Huyện Thủ Thừa, Tỉnh Long An, Việt Nam.
Số điện thoại: 0903 015 315
Đại lý của chúng tôi: https://pureoils.vn/dai-ly.html

Nguồn sưu tầm Internet

Tin liên quan

Bình luận

top