Tinh dầu đuổi gián

Kiến, gián là những loài phièn toái và đem đến nhiều điều khó chịu trong không gian nhà. Những côn trùng này xuất hiện trong nhà còn là điềm báo cho một mầm bệnh gây hại.

Không ít cách để đuổi kiến gián nhưng làm sao cho hiệu quả thì không phải ai cũng biết. Dưới đây là những cách hiệu quả đuổi kiến gián một lần và mãi mãi.

Vì sao nên dùng tinh dầu đuổi kiến, gián
Hầu hết chúng ta đều sử dụng bình xịt diệt kiến gián, dễ dàng tiêu diệt nhanh gọn côn trùng. Nhưng phương pháp này chỉ mang lại tác dụng tạm thời. Và còn gây hại cho người sử dụng bởi những chất hoá học đuổi côn trùng cũng không hề tốt cho sức khoẻ. Chính vì thế nhiều người đã sử dụng những phương pháp khác an toàn và hiệu quả hơn. Nổi bật trong các phương pháp ây chính là sử dụng tinh dầu để  đuổi kiến gián.
Tinh dầu là những tinh chất lỏng được ép lạnh, chưng cất từ những nguyên liệu thiên nhiên. Từ lâu tinh dầu đã được chứng minh có tác dụng cải thiện sức khoẻ, làm đẹp, thơm phòng. Ngoài ra tinh dầu nếu biết sử dụng đúng cách sẽ còn giúp xua đuổi côn trùng.


Tác dụng mà tinh dầu mang lại thì hoàn toàn hiệu quả, không gây hại, nhiều tác dụng khác. Đặc biệt đây là phương pháp dễ sử dụng, tuy rất tốt cho sức khoẻ con người nhưng lại là khắc tinh của kiến, gián. Có thể nói sử dụng tinh dầu sẽ còn là phương pháp đuổi hiệu quả kiến gián một lần và mãi mãi.

Các loại tinh dầu đuổi kiến, gián
1/ Tinh dầu Bạc hà

Đầy là nguyên liệu không còn quá xa lạ đối với mỗi người. Tinh dầu bạc hà có mùi hương nhẹ nhàng, không quá gắt, hương thơm mang lại sử sảng khoái. Sử dụng tinh dầu bạc hà không chỉ có tác dụng đuổi kiến, gián. Còn có tác dụng giúp thư giãn dễ dàng sau một ngày làm việc mệt mỏi.


2/ Tinh dầu Sả chanh

Tinh dầu sả chanh cũng nằm trong những nguyên liệu vô cùng quen thuộc. Sả được dùng để tạo độ thơm, khử mùi vô cùng hiệu quả ngay cả trong nấu nướng và trị bệnh. Tinh dầu sả chanh được làm từ phương pháp chưng cất hơi nước. Mùi hương của sả mạnh mẽ kết hợp với một chút sự dễ chịu nhẹ nhàng của chanh. Tạo nên mùi hương khắc tinh của các loài côn trung trong đó phải kể đến là gián.
Không chỉ có tác dụng xua đuổi côn trùng. Tinh dầu sả chanh nếu sử dụng đúng cách sẽ phát huy nhiều công dụng. Giúp tạo hưng phấn trong một ngày nhiều công việc, trị bệnh hiệu quả một cách tự nhiên.


3/ Tinh dầu Quế

Nếu đang tìm một mùi hương giúp xua đuổi kiến gián cực kì hiệu quả thì đó là quế. Tinh dầu quế là mùi hương khắc tinh mạnh nhất đối với các loài côn trùng. Chỉ cần thấy mùi quế thì các loại côn trung mạnh mẽ như kiến, gián cũng phải “dọn nhà”.
Đặc biệt sử dụng tinh dầu quế trong phòng khách sẽ mang lại cảm giác ấm áp. Phù hợp sử dụng trong những ngày có khách ghé chơi hoặc sinh hoạt gia đình.


4/ Tinh dầu Cam
Không mạnh mẽ như quế, tinh dầu cam có một mùi hương riêng biệt. Cam là một trong những mùi hương kiến gián không bao giờ muốn “đụng phải”. Sử dụng tinh dầu cam giúp xua đuổi kiến gián với hương vừa ngọt nhẹ.
Tinh dầu cam với hương thơm đặc trưng giúp sát khuẩn, khử trùng. Nếu sử dụng trong phòng làm việc sẽ giúp bạn có một ngày làm việc hiệu quả, tràn đầy năng lượng.


Hướng dẫn sử dụng
Khuếch tán tinh dầu với máy xông: nhỏ vài giọt tinh dầu vào nước trong đèn xông/máy khuếch tán tinh dầu. Ấn nút khởi động và đợi tinh dầu được lan toả khắp phòng.
Sử dụng bình xịt: pha tinh dầu với nước theo tỉ lệ 5:10 (5 giọt tinh dầu + 10 giọt nước). Sau đó xịt xung quanh phòng, đặc biệt những nơi trong góc, nơi dễ xuất hiện kiến, gián.
Bông gòn + Tinh dầu: nhỏ 5 – 7 giọt tinh dầu vào bông gòn. Để dưới sofa hoặc nơi kiến, gián dễ sinh sôi.
Nến thơm: sử dụng nến thơm với mùi hương tương tự ở trên. Cũng giúp xua đuổi kiến, gián hiệu quả.

Tin liên quan

Bình luận

top