Sử dụng dầu mù u trị mụn trứng cá siêu hiệu quả tại nhà

Trị mụn trứng cá bằng dầu mù u là điều ít ai biết đến. Vậy cùng tìm hiểu cách dùng dầu mù u trị mụn trứng cá siêu đơn giản và hiệu quả tại nhà nha.

Mụn trứng cá luôn là kẻ thù của làn da. Hiện nay có rất nhiều loại thuốc và mỹ phẩm trị mụn trứng cá trên thị trường. Thế nhưng ít ai biết tới 1 cách thiên nhiên đó là dùng dầu mù u để trị mụn trứng cá. Dầu mù u M.U.U mách bạn đánh bay trứng cá đáng ghét trên da bằng dầu mù u tại nhà. Cùng theo dõi nha.


1 Vì sao dầu mù u có thể trị mụn trứng cá?

Mụn trứng cá hình thành khi chất nhờn, cặn bẩn tích tụ làm tắc lỗ chân lông khiến vi khuẩn sinh sôi, nhiễm trùng và tạo thành mụn bọc, mụn trứng cá, mụn đầu đen,... Dầu mù u như một “chất khử trùng tự nhiên”, với khả năng kháng khuẩn và kháng viêm của mình giúp tiêu diệt vi khuẩn và ngăn ngừa mụn hiệu quả.

Trong dầu mù u chứa một chất đặc biệt gọi là axit calophyllic - 1 lactic kháng sinh trong dầu mù u có khả năng phòng ngừa viêm nhiễm hiệu quả. Hoạt chất này sẽ đi sâu vào tế bào da, ức chế vi khuẩn tụ cầu và nấm Candida để diệt mụn và ngăn không cho mụn tiếp tục sản sinh.

Chất phospholipid và glycolipid trong dầu mù u có tác dụng giữ nước, ổn định lượng dầu trên da, giúp da mềm mại và láng mịn. Đặc biệt dầu mù u có thể điều trị mụn hiệu quả chỉ sau 2 tuần sử dụng. Các nốt mụn sẽ xẹp dần mà không để lại sẹo thêm.

Dầu mù u cũng dùng điều trị được thâm mụn, chữa lành vết thương, chữa vảy nến, chàm,... hiệu quả. Dầu mu u không kén da, da dầu hay da khô đều có thể sử dụng mà không gây kích ứng. Dùng dầu mù u trị mụn sẽ làm giảm sưng trong 24 giờ đầu, sau đó tiếp tục sử dụng sẽ đạt hiệu quả tốt hơn.


2. Cách dùng dầu mù u trị mụn trứng cá

Nguyên liệu:
Toner
Dầu mù u

Cách thực hiện trị mụn trứng cá bằng dầu mù u

Bước 1: Bạn rửa mặt thật sạch bằng nước ấm sau đó thoa toner lên da để cân bằng độ ẩm trước khi đắp dầu mù u

Bước 2: Dùng cọ phết đều dầu mù u lên toàn bộ mặt, massage nhẹ nhàng theo chuyển động tròn từ trong ra ngoài, từ dưới lên trên để tinh chất trong dầu thẩm thấu hiệu quả lên da.

Bước 3: Thư giãn trong khoảng 30 phút rồi rửa lại với nước sạch.

Bạn có thể thực hiện cách đắp dầu mù u này 2-3 lần/tuần để đem lại hiệu quả nhanh chóng và rõ rệt.

Ngoài ra, bạn cũng có thể kết hợp đắp dầu mù u với các loại tinh dầu khác như dầu oải hương, tràm trà, bạc hà,... để tăng cường hiệu quả. Các nốt mụn sẽ mờ dần và tình trạng da cải thiện nhiều hơn sau 3-4 tuần kiên trì sử dụng. Với thời tiết nắng nóng, để tránh cảm giác nhờn rít bạn nên dùng dầu mù u vào buổi tối trước khi đi ngủ cho da thư giãn sâu hơn nha.

3. Một số công dụng khác của dầu mù u khi làm đẹp

Ngoài trị mụn trứng cá, dầu mù u còn có nhiều công dụng làm đẹp khác.

Tẩy trang: Dầu mù u tự nhiên an toàn trên da khi tẩy trang. Bạn chỉ cần lấy một ít tinh dầu mù u ra tay rồi thoa lên da trong vài phút để lớp tẩy trang hòa tan. Sau đó bạn massage da mặt lại và dùng khăn mặt lau theo chiều ngang để loại bỏ lớp trang điểm. Cuối cùng rửa mặt lại với sữa rửa mặt là được.

Trị nám: Dầu mù u có thể liên kết các mô và thúc đẩy tái tạo tế bào nên tốt cho việc trị nám. Bạn hãy xông hơi mặt sau đó thoa dầu mù u lên và massage nhẹ nhàng trong 30 phút. Sau đó rửa mặt sạch lại với nước. Cách này nên áp dụng 2-3 lần/tuần để cho hiệu quả tốt nhất.

Dưỡng tóc: Dầu mù u còn có công dụng giúp tóc mềm mượt và chắc khỏe. Cách làm là bạn thoa dầu mù u từ gốc đến ngọn tóc rồi ủ trong 15-20 phút. Sau đó bạn gội đầu lại bình thường. Thực hiện cách này 2-3 lần/tuần để mái tóc óng mượt rạng ngời.

Trên đây là những kiến thức thú vị về cách dùng dầu mù u trị mụn trứng cá hiệu quả dầu mù u M.U.U đem tới cho bạn. Hy vọng bạn đã tìm cho mình một phương thức trị mụn thiên nhiên, an toàn và hiệu quả. Chúc bạn thực hiện trị mụn thành công và thêm đẹp hơn mỗi ngày.

Nguồn: Sưu tầm

Tin liên quan

Bình luận

top