Máy Xông Tinh Dầu Và Đèn Xông Tinh Dầu, Nên Sử Dụng Loại Nào?

Pureoils.vn nhận được thắc mắc của nhiều khách hàng là nên lựa chọn máy khuếch tán tinh dầu siêu âm hay đèn xông tinh dầu thì tốt hơn.

Để tìm ra câu trả lời, chúng ta cùng đi phân tích ưu điểm, nhược điểm của từng loại nhé!

Cách thức hoạt động
Nhìn chung, cơ chế hoạt động của máy khuếch tán tinh dầu siêu âm và đèn xông tinh dầu đề giống nhau. Cả 2 loại này đều sử dụng nhiệt để khuếch tán, tỏa hương thơm của tinh dầu thiên nhiên ra không gian xung quanh giúp khử mùi hôi, ẩm thấp, thanh lọc không khí, đem lại cảm giác thư thái, dễ chịu cho căn phòng.

Tuy nhiên, về hình thức hoạt động 2 loại này có sự khác nhau:

– Đèn xông tinh dầu: sử dụng nến hoặc sử dụng điện để làm nóng nước sau đó mới được nhỏ tinh dầu vào nên quá trình đợi nước nóng sẽ mất thời gian và khiến tinh dầu kém thơm hơn.
– Máy khuếch tán tinh dầu siêu âm: nguyên lý hoạt động đơn giản, chỉ cần cho nước và tinh dầu nguyên chất vào trong máy, cắm với nguồn điện thì sóng âm sẽ tạo ra cột khói phun lên khuếch tán hương thơm ra bên ngoài mà ta có thể cảm nhận ngay lập tức. Ngoài ra, các máy tỏa hương tinh dầu còn có chức năng hẹn giờ tự động, điều chỉnh mức độ cột phun sương nên rất tiện lợi cho người sử dụng. Đây là lợi ích của máy tỏa tinh dầu so với đèn xông tinh dầu.



Phạm vi khuếch tán
Dựa vào cách thức hoạt động của máy khuếch tán tinh dầu siêu âm và đèn xông tinh dầu, chúng ta cũng có thể hình dung ra phạm vi khuếch tán của chúng.

Do hoạt động nhờ điện và sóng âm khuếch tán nên máy tỏa hương tinh dầu sẽ có ưu thế hơn hẳn đèn xông. Sóng âm tạo ra các rung động mạnh khiến tinh dầu được tỏa ra trong phạm vi rộng lớn từ 25 – 30 m2, thậm chí những máy có dung tích lớn sẽ cho phạm vi khuếch tán là 50 m2.
Còn đèn xông sử dụng nến hoặc điện thì lực tỏa không đủ mạnh, tinh dầu chỉ được khuếch tán trong phạm vi nhỏ hơn. Ngoài ra, máy khuếch tán tinh dầu siêu âm còn tạo ra mùi hương thơm hơn và tiết kiệm tinh dầu hơn. Chính vì lợi ích của máy tỏa tinh dầu nên chúng ngày càng được sử dụng rộng rãi.

Tính thẩm mỹ
Xét trên phương diện thẩm mỹ, đèn xông tinh dầu lại có nhiều điểm vượt trội so với máy khuếch tán tinh dầu siêu âm. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều mẫu mã đa dạng và quá đẹp trong khi máy tỏa tinh dầu thì ít sự lựa chọn hơn.
Đèn xông tinh dầu có sự đa dạng từ chất liệu như gốm, sứ khi sử dụng nến hay chất liệu pha lê, thủy tinh khi sử dụng điện đến các họa tiết được trang trí vô cùng bắt mắt, sáng tạo. Vì thế, đèn xông không chỉ là vật dụng tỏa tinh dầu mà còn là đồ trang trí đẹp mắt cho căn phòng hoặc là món quà gửi tặng bạn bè, người thân.

Nhưng không vì thế mà nói máy khuếch tán tinh dầu siêu âm “kém sắc”. Với ngày càng nhiều kiểu dáng lạ, mẫu mã đẹp đặc biệt là chức năng đổi màu theo thời gian, máy tỏa tinh dầu trở thành đồ vật thân thiết của biết bao gia đình.

Giá thành
Về mặt giá thành, đèn xông tinh dầu có giá rẻ hơn nhiều so với máy khuếch tán tinh dầu siêu âm. Giá trung bình của một đèn đốt tinh dầu chỉ dao động từ 50.000đ – 300.000đ thì giá thấp nhất của một máy tỏa tinh dầu cũng phải từ 500.000đ.

Đặc biệt, máy khuếch tán tinh dầu kết hợp phun sương và khử ion sẽ có giá hơn 1.000.000đ. Tùy vào mục đích sử dụng và điều kiện gia đình để lựa chọn loại máy cho phù hợp.



Kết luận
Từ những phân tích trên, chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy máy khuếch tán tinh dầu siêu âm có nhiều ưu điểm vượt trội hơn so với đèn xông tinh dầu ở phạm vi khuếch tán, hương thơm lan tỏa mạnh hơn, tiết kiệm tinh dầu và tốn ít điện năng, công sức hơn. Vì vậy, việc sắm cho gia đình mình một chiếc máy tỏa tinh dầu hiện đại là hoàn toàn hợp lý.

Nhưng nếu gia đình bạn chỉ có nhu cầu sử dụng công cụ tỏa tinh dầu từ 1-2 tiếng mỗi ngày thì đèn xông tinh dầu lại không phải là một lựa chọn tồi. Hình thức đẹp, giá thành rẻ khiến cho căn phòng của bạn trở nên khang trang, đẹp hơn rất nhiều đấy.

Dù là đèn xông hay máy tỏa tinh dầu thì hiện nay trên thị trường xuất hiện rất nhiều loại khác nhau mà chúng ta khó có thể phân biệt được chất lượng, nguồn gốc nếu không qua kiểm định. Lưu ý các bạn chỉ nên lựa chọn những sản phẩm có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, tránh sử dụng hàng tồn, hàng nhái nếu không muốn xảy ra mất an toàn trong quá trình sử dụng.

Là địa chỉ uy tín tại TP HCM, Pure hoàn toàn tự tin với những sản phẩm mình mang đến cho khách hàng và hoạt động với phương châm đặt sự hài lòng của quý khách lên trên hết. Cũng chính vì thế mà Pure đang nhận được ngày càng nhiều sự yêu quý, ủng hộ của khách hàng.

Tin liên quan

Bình luận

top