​Cách đuổi muỗi tự nhiên

Dịch sốt xuất huyết đang ngày càng phổ biến chính vì vậy mà phòng tránh muỗi là việc cấp thiết hiện nay.

Vậy làm cách nào để bảo vệ sức khỏe cho cả gia đình bạn? hãy tham khảo những cách đuổi muỗi tự nhiên hiệu quả nhất mà Pure sưu tầm dưới đây nhé!

Đặc tính của loài muỗi
Muỗi đực chỉ hút nhựa cây và trái cây còn muỗi cái lại hút máu người để có chất dinh dưỡng nuôi trứng.

Muỗi xác định mục tiêu để hút máu qua mùi vị và cảm nhận nhiệt, muỗi vô cùng nhạy cảm với khí CO2 nên khi hít thở cũng sẽ thu hút muỗi.
Ngoài ra muỗi còn rất nhạy cảm với một số mùi trong mồ hôi, đây chính là lý do mà vì sao có nhiều người dễ bị muỗi đốt hơn một số người khác.


Muỗi còn có khả năng cảm nhận tia hồng ngoại từ vật có thân nhiệt cao nên dễ dàng tìm đến động vật và chim máu nóng để hút máu.

Ngoài việc tiêu diệt muỗi thì cũng có rất nhiều cách để đuổi muỗi ra khỏi nhà, phòng ngừa muỗi đốt một cách hiệu quả như:
Sử dụng vỏ quýt, vỏ cam
Trong vỏ quýt, vỏ cam có chứa rất nhiều tinh dầu, đây là những hoạt chất giúp đuổi muỗi rất hiệu quả, bạn có thể lấy vỏ quýt, cam đem phơi khô rồi đốt, mùi khói này không chỉ giúp đuổi muỗi hiệu quả mà còn giúp khử mùi hôi trong phòng nhanh chóng.

Sử dụng cây bạc hà
Mùi hương của cây bạc hà sẽ khiến muỗi sợ hãi và không dám đến gần, bạn chỉ cần bỏ một vài nhánh bạc hà trong phòng vừa mang lại mùi thơm dễ chịu, tươi mát vừa giúp đuổi muỗi vô cùng hiệu quả. Rất nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng tinh dầu bạc hà có tác dụng đuổi muỗi gấp 10 lần so với các chất chống muỗi khác trên thị trường hiện nay.

Dầu đậu nành
Một nghiên cứu mới đăng tải lên tạp chí y học New England cho biết tác dụng xua đuổi muỗi của dầu đậu nành với các thành phần hóa học là ngang nhau, dầu đậu nành còn có giá thành thấp và an toàn với con người, do đó đã được nghiên cứu để sản xuất thuốc xua đuổi muỗi bằng dầu đậu nành.

Sử dụng tỏi đuổi muỗi
Có lẽ nhiều người không biết rằng sau khi ăn tỏi, cơ thể sẽ tiết ra một mùi hương khiến muỗi phải tránh xa, do đó nếu có thể bạn hãy thái vài lát tỏi đặt ở trong phòng, ngay cạnh cửa sổ để tránh muỗi bay vào phòng.


Sử dụng tinh dầu đuổi muỗi
Một số loại tinh dầu có tác dụng đuổi muỗi như: tinh dầu sả, tinh dầu tràm, chanh, bưởi, bạc hà, bạch đàn, quế, oải hương… bạn có thể pha loãng 1 vài giọt tinh dầu với 20ml nước và xịt lên quần áo hoặc xung quanh nhà để xua đuổi muỗi, hoặc đốt đèn xông tinh dầu để góc nhà đem lại hiệu quả cao.

Trên đây là một số cách diệt muỗi tự nhiên và xua đuổi muỗi hiệu quả mà bạn có thể tham khảo, hy vọng rằng những thông tin dưới đây sẽ giúp bạn dễ dàng áp dụng để phòng chống muỗi tại nhà. 

Tin liên quan

Bình luận

top