Có Nên Sử Dụng Máy Xông Tinh Dầu Để Đuổi Muỗi

Tinh dầu thiên nhiên là sự kết hợp của rất nhiều thành phần hóa học có trong thực vật, có lợi cho sức khỏe, làm đẹp và môi trường sống.

Vì vậy người ta thường sử dụng máy xông tinh dầu đuổi muỗi như một người bạn đồng hành cùng mỗi gia đình để làm sạch không khí, xua đuổi những loài côn trùng đáng ghét.

Thế nhưng cũng không ít chị em băn khoăn liệu rằng máy xông tinh dầu đuổi muỗi có tốt không và có thực sự an toàn cho trẻ nhỏ. Những phân tích dưới đây chính là câu trả lời chính xác nhất cho câu hỏi này!



Tinh dầu đuổi muỗi có thực sự tốt?
Các loại tinh dầu dùng để đuổi muỗi đều là tinh dầu nguyên chất được chiết xuất 100% từ thực vật nên vô cùng hữu dụng và lành tính với con người. Bên cạnh công dụng về sức khỏe, làm đẹp, người ta còn thường sử dụng đèn xông tinh dầu hoặc máy tỏa tinh dầu trong nhà để thanh lọc không khí và xua đuổi côn trùng.


Theo kết quả nghiên cứu cho thấy mùi hương của tinh dầu mang lại cảm giác dễ chịu cho con người nhưng lại là “kẻ thù” của côn trùng vì khi hít phải mùi này, ruồi muỗi sẽ bị tê liệt thần kinh, không định hình được phương hướng và không dám bén mảng đến không gian có mùi hương của tinh dầu nữa.

Tuy nhiên, trên thị trường hiện nay xuất hiện tràn lan những loại máy xông tinh dầu đuổi muỗi kém chất lượng làm từ hương liệu tổng hợp, chứa nhiều chất hóa học độc hại có hại cho sức khỏe con người đặc biệt là sức đề kháng yếu của trẻ nhỏ.



Có nên sử dụng máy xông tinh dầu khi có trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ?
Máy xông tinh dầu đuổi muỗi có nhiều ưu điểm trong cuộc sống là thế nhưng chúng ta có nên sử dụng khi có trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ? Đây là thắc mắc của rất nhiều người về tinh dầu đuổi muỗi an toàn cho bé hay máy xông tinh dầu đuổi muỗi có tốt không. Thực tế, máy tỏa tinh dầu là “cứu cánh” cho nhiều gia đình để mang lại bầu không khí trong lành, sạch sẽ cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.


Tuy nhiên, theo lời khuyên của chuyên gia nổi tiếng về tinh dầu đã nhắc nhở trong cuốn sách “An toàn khi dùng tinh dầu” là chúng ta không nên sử dụng tinh dầu cho trẻ sơ sinh dưới 3 tháng tuổi. Vì độ tuổi dưới 3 tháng, trẻ sẽ nhạy cảm và dễ dàng thẩm thấu với tinh dầu hơn. Đồng thời, mật độ enzim trong cơ thể thấp, khả năng trao đổi chất thấp nên trẻ có ít khả năng đối phó với bất kỳ tác dụng bất lợi nào so với người lớn. Vì vậy để an toàn tuyệt đối cho bé, gia đình bạn không nên sử dụng máy xông tinh dầu đuổi muỗi hoặc chỉ sử dụng khi không có trẻ sơ sinh dưới 3 tháng tuổi.

Tin liên quan

Bình luận

top