Cách khử mùi xe mới, mùi hôi nội thất, mùi điều hoà ô tô hiệu quả

Làm sao để khử mùi xe mới, khử mùi hôi ẩm mốc, mùi điều hoà, mùi hải sản, mùi thuốc lá, sầu riêng… trong nội thất ô tô?

Hãy áp dụng các cách khử mùi ô tô sau đây.

Hiện nay có nhiều cách khử mùi trong xe ô tô mới mà bạn có thể áp dụng để nhanh chóng xử lý loại mùi khó chịu này:

Bật điều hoà lấy gió ngoài
Ngay sau khi nhận xe ô tô mới từ hãng chạy về nhà, nếu có thể bạn nên hạ hết tất cả các kính cửa sổ để lưu thông không khí, tạo điều kiện những hợp chất hữu cơ dễ bay hơi thoát nhanh ra ngoài. Tuy nhiên nếu ngại đường sá bụi bặm, trời nắng nóng cần phải bật điều hoà, hãy chọn điều hoà lấy gió ngoài (Fresh Air mode) thay vì lấy gió trong (Recirculation mode). Đây cũng là một cách khử mùi xe mới giúp giảm bớt những hợp chất hữu cơ dễ bay hơi.




Đỗ xe dưới trời nắng gắt và mở cửa xe
Nghe có vẻ lạ vì với xe ô tô mới mua thì ai cũng “cưng như trứng”, làm sao có thể để xe “chịu trận” dưới trời nắng nóng gay gắt? Tuy nhiên đây là cách khử mùi xe mới hiệu quả mà một số chuyên gia chia sẻ. Bởi những hợp chất hữu cơ dễ bay hơi (VOCs) thường sẽ được giải phóng và bay hơi nhanh hơn khi gặp điều kiện nhiệt độ cao. Đây chính là lý do vì sao có hiện tượng ô tô đóng kín cửa đậu dưới trời nắng lại thường có mùi nồng, nhất là sản sinh cả độc tốc Benzen.

Nếu ô tô mới của bạn có mùi quá khó chịu, bạn có thể cho xe đậu dưới trời nắng gắt và mở hết cửa xe ra để đẩy nhanh quá trình giải phóng VOCs. Theo các chuyên gia, bạn không cần phải thực hiện nhiều lần, chỉ cần làm 1 lần ngay khi nhận xxe về. Sau khi phơi nắng hãy xe đưa vào chỗ mát, vẫn tiếp tục mở cửa để thoát hơi hoàn toàn, cuối cùng vệ sinh nội thất xe và bắt đầu tận hưởng những trải nghiệm đầu tiên với “xế cưng” của mình.

Cà phê rang nguyên hạt
Cà phê nguyên hạt có đặc tính hút mùi rất tốt. Đây được xem là một mẹo khử mùi oto mới khá hữu hiệu. Các cửa hàng phụ kiện ô tô hiện nay thường có bán những loại túi cà phê treo xe rất tiện, bạn có thể mua về để treo xe hoặc đặt để ở những ngăn hộc cửa xe để hút mùi xe mới. Ngoài khả năng hút mùi, hạt cà phê toả hương thơm cà phê nhẹ nhàng, giúp tinh thần tỉnh táo.

Tuy nhiên khả năng hút mùi cũng như lan toả hương thơm của hạt cà phê cũng có hạn. Sau khi dùng được tầm 2 – 3 tháng, bạn nên thay túi mới.


Lá dứa
Tương tự như hạt cà phê, lá dứa cũng có đặc tính hút mùi, đem lại hương thơm dễ chịu. Bạn có thể đặt một 1 – 2 bó lá dứa tươi ở gầm xe để khử mùi xe ô tô mới sinh ra từ các chi tiết nhựa, da… Nhưng cách khử mùi oto mới này có nhược điểm là lá dứa nhanh bị khô héo. Do đó từ 3 ngày đến 1 tuần bạn nên thay lá dứa mới.

Rượu trắng
Rượu trắng cũng có khả năng khử mùi. Bạn có thể pha rượu với nước theo tỉ lệ 1:2, lấy khăn sạch ngâm vào, vắt ráo rồi lau lên các bề mặt xe như bảng điều khiện, vô lăng, ghế da… Mùi xe mới sẽ nhanh chóng bốc hơi chung với rượu.


Trà
Trà cũng có khả năng hút ẩm, hút mùi rất tốt lại mang đến hương thơm dịu nhẹ. Để khử mùi ô tô mới mua, nhất là mùi da, mùi nhựa… bạn có thể để vào nhiều vị trí trong xe các gói trà túi lọc.


Dứa hay trái cây nói chung
Trái cây cũng có tác dụng khử mùi. Do đó nhiều gia đình thường để trái cây trong xe, vừa để dùng lại vừa như một mẹo khử mùi xe ô tô mới. Tuy nhiên trái cây để trong xe nếu muốn dùng tươi ngon chỉ nên dùng luôn trong ngày. Còn trái cây hoa quả sử dụng mục đích khử mùi xe là chính, nhất là mùi da, nhựa thì có thể để vài ngày đến 1 tuần. Khi trái cây có dấu hiệu chính vàng nên đem xử lý ngay, tránh để quá lâu. Bởi trong môi trường thiếu thông thoáng như ô tô, trái cây rất nhanh chính, dễ phân huỷ tạo ra mùi hôi, thu hút côn trùng.

Loại trái cây có tính khử mùi tốt nhất là dứa. Bạn có thể đặt hẳn một trái dứa trong xe. Ngoài ra sử dụng vỏ cam, vỏ quýt, vỏ bưởi… cũng giúp khử mùi xe oto mới.

Tinh dầu khử mùi hôi Bay 


Để có thể khử mùi hôi trong ô tô hiệu quả mà không gây hại các bạn có thể tinh dầu khử mùi hôi Bay.
Công dụng của tinh dầu khử mùi hôi Bay

Khử mùi hôi trong phòng khách, toilet, giày, ô tô..., có thể dùng trực tiếp lên các bề mặt và đảm bảo không ảnh hưởng tới sức khỏe.

Ngoài ra, tinh dầu khử mùi hôi Bay còn có khả năng đuổi các loại côn trùng như kiến, gián, chuột,.., có tác dụng kháng khuẩn, chống ẩm mốc. 

Tinh dầu thường được ví như nhựa sống của cây, tinh dầu khử mùi hôi Bay cũng vậy được chiết xuất hoàn toàn từ thiên nhiên nguyên chất 100%, đây đúng là món quà mà thiên nhiên ban tặng cho con người.


CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI SẢN XUẤT PURE

Trụ sở: 158/7/30 Hoàng Hoa Thám, P.12, Q. Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh

Hotline: 0909 77 83 77 - 0903 015 315

XSX: Quốc Lộ N2, Ấp 3, Xã Tân Long, Huyện Thủ Thừa, Tỉnh Long An.

Website: https://pureoils.vn/ hoặc http://dautramconyeu.com/


Tin liên quan

Bình luận

top