​Các loại côn trùng trong nhà

Các loại côn trùng thường gặp trong nhà bạn đã biết chúng là những loài nào chưa. Có những loài mà bạn còn chưa biết tên của chúng cũng như gặp mặt.

Vậy bạn có tò mò không nào. Vậy hãy cùng Pure điểm mặt những loài côn trùng đang trú ngụ trong nhà bạn nhé. Với bài viết này, bạn sẽ điểm mặt được chúng và biết được cách phòng và diệt cho thật hiệu quả.

Thế nào là côn trùng trong nhà?
Chúng ta có thể hiểu côn trùng trong nhà là những loại côn trùng sinh sống hằng ngày trong ngôi nhà của bạn. Bạn có thể thấy chúng hoặc không thấy chúng. Nhưng không phủ nhận một điều rằng những loại côn trùng này có tồn tại và sống cạnh bạn.

Các loại côn trùng thường gặp trong nhà này có thể có lợi hoặc cũng có thể có hại. Nếu đó là một chú gián thì bạn nên tiêu diệt chú ta đi. Còn đó là một chú nhện nhà, hãy để chú làm “thiên mệnh” của mình nhé


Gián
Trong thế giới côn trùng thì loài gián là loài nổi tiếng khó đuổi và khó diệt nhất. Bạn có biết một chú gián có thể sống thêm được 7 ngày khi mất đầu hay không. Chắc hẳn nghe đến đây là bạn biết được cái sự khó chết của chúng rồi. Và chúng là một loài côn trùng có hại.

Để diệt loại côn trùng này, bạn cần cắt đứt nguồn thức ăn của chúng. Dọn dẹp sạch sẽ ngôi nhà của mình nhằm loại bỏ mọi nơi trú ẩn cho gián. Và môi trường sống yêu thích của chúng chính là những nơi chứa các tông, giấy báo. Hãy giữ ngôi nhà của bạn luôn sạch sẽ và không có những vị trí phù hợp với điều kiện sống của chúng.

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng các dịch vụ phun thuốc diệt côn trùng định kỳ. Tuy nhiên thì việc sử dụng hoá chất không được khuyên dùng nhé. Ảnh hưởng rất lớn đến sức khoẻ của con người và vật nuôi trong nhà đấy.



Kiến
Nhắc đến gián mà không nhắc đến kiến thì thật sai sót. Đội quân có dân số đông nhất trên thế giời này luôn có mặt trong ngôi nhà của bạn. Lộ mặt công khai hoặc đang âm thầm di chuyển bên trong tường, trần hay sàn nhà. Kiến có thể di cư vào nhà của bạn sinh sống trong một thời gian dài mà chính bạn không biết đấy.

Trong nông nghiệp thì kiến đôi khi là một loài côn trùng có lợi và đôi khi lại có hại. Nó có lợi khi một số loại kiến giúp nông dân tiêu diệt sâu bệnh. Và nó có hại ở một số loài kiến nuôi rầy để lấy thức ăn.

Cách diệt và đuổi kiến hưu hiệu nhất chính là vệ sinh nhà cửa thường xuyên. Loại bỏ hoàn toàn những điều kiện sinh sống của kiến. Bạn cần bít kín những lỗ hổng trên tường, vì đó là nơi lý tưởng để kiến làm tổ.

Ruồi giấm
Ruồi giấm là một loại ruồi có kích thước nhỏ và gây ra cảm giác rất khó chịu. Đây là loại côn trùng có thức ăn chính là các loại trái cây.

Loại ruồi này nếu tiếp xúc với trái cây của bạn sẽ khiến chúng mau lên men và hư hỏng. Cách phòng tránh chúng xâm nhập vào trong nhà chính là dọn vệ sinh. Nhất là những loại trai cây, trái nào càng thơm càng cần phải dọn dẹp thật sạch.

Dế
Có rất nhiều loài dế như loài dế Jerusalem. Khi bị khiêu khích chúng có thể quay qua cắn người. Tuy nhiên thì loài dế thường rất hiếm khi chúng cắn người. Thường chúng sẽ chạy trốn khi bị đe doạ hay khiêu khích.

Dế có hại cho nền nông nghiệp. Tuy vậy, vài loài dế ăn thịt thì lại có lợi khi giúp nông dân xử lý những côn trùng có hại khác.

Việc sống trong nhà gây ra những khó chịu rất lớn. Khi đến mùa động dục, chúng sẽ kêu lên liên tục và bạn sẽ phải phát điên lên với tiếng kêu của chúng.

Bọ ve
Đây đích thị là một loài côn trùng gây hại cho con người và cả vật nuôi trong gia đình. Bởi chúng đã được xác định là loài côn trùng gây hại và truyền bệnh cho cả người và vật nuôi.

Loại bỏ bọ ve bằng cách vệ sinh nhà cửa sạch sẽ, thương xuyên giặt dũ quần áo cũng như chăn nệm. Định kỳ phun xịt thuốc diệt côn trùng.

Muỗi
Muỗi là loài côn trùng nguy hiểm
Muỗi là loại côn trùng được đánh giá là nguy hiểm nhất trên thế giới. Khi số người chết vì những loại bệnh mà muỗi lây truyền lên đến hàng chục triệu người. Và hằng năm số người nhiễm bệnh lên đến cả triệu.

Có rất nhiều loại bệnh được lây truyền qua muỗi. Và muỗi chính là một loại côn trùng có hại cực kì lớn. Cần phải tiêu diệt và phòng chúng xâm nhập vào ngôi nhà của mình.

Nên phun xịt hoá chất định kì để diệt muỗi. Cũng như sử dụng cửa lưới chống muỗi để ngăn chặn chúng xâm nhập vào trong gia đình của mình.


Gnats
Gnats là một loại côn trùng nhỏ, chúng sống trong nhà bạn và khu vực sống là gần nguồn thức ăn bỏ đi. Chúng ăn mọi thứ thức ăn mà chúng ta bỏ đi không che đậy kĩ.

Đây là loại côn trùng nhỏ có tuổi thọ ngắn. Nếu bạn không tạo điều kiện sinh sống thuận tiện thì chúng không phải là một loài rắc rối. Và nhớ hãy đậy kín những thùng đựng rác và thức ăn thừa. Như vậy sẽ khiến cho nguồn thức ăn của chúng bị cắt đứt.

Bạn đuổi chúng đi thì cũng như bạn đuổi cả ruồi, muỗi,…


Rết
Đây là loài côn trùng rất đáng sợ bởi vẻ bề ngoài của chúng và chúng là loài côn trùng có độc. Đáng sợ hơn chính là những vết cắn của chúng cực kì đau đớn. Rết có thể xuất hiện bất cứ ở đâu trong ngôi nhà của bạn. Tuy nhiên, môi trường sống lý tưởng của chúng chính là những nơi tối tăm và ẩm thấp.

Xét về một khía cạnh nào đấy thì rết cũng là loại côn trùng có lợi. Khi chúng săn bắt và dùng các loại côn trùng có hại khác làm thức ăn. Nhưng nếu bạn để chúng cắn bạn thì đó lại là một việc khác.

Để phòng tránh rết tồn tại trong gia đình của mình. Bạn cần phải dọn dẹp thật sạch sẽ những vị trí có độ ẩm cao và tối tăm.




Mối
Còn đây chính là loài côn trùng vừa có thể cắn bạn vừa có thể tàn phá ngôi nhà của bạn một cách kinh khủng nhất. Nếu bạn vô tình đè lên một chú mối thì bạn sẽ biết cú cắn của mối đau thế nào. Và hơn hết nếu nhà của bạn có những phần gỗ thì đó là một điểu cực kì khủng khiếp. Chỉ một thời gian ngắn thì bạn chắc chắn ngôi nhà của bạn sẽ hư hỏng hoàn toàn.

Nên xịt thuốc định kỳ để diệt mối thật hiệu quả nhất.

Ruồi
Cũng giống với muỗi, ruồi là một loại côn trùng nguy hiểm không kém. Khi chúng là loại trung gian lây truyền bệnh nguy hiểm bậc nhất. Có thể khiến bạn mắc phải rất nhiều các chứng bệnh nguy hiểm khác nhau.

Tuổi thọ của ruồi khoản 28 ngày và đẻ đến hơn 900 trứng. Bạn có thể hiểu được sức sinh sản của ruồi như thế nào rồi.

Để diệt hoặc đuổi ruồi thì bạn chỉ cần dọn dẹp thật sạch sẽ mọi ngóc ngách trong gia đình và xung quanh.


CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI SẢN XUẤT PURE

Trụ sở: 158/7/30 Hoàng Hoa Thám, P.12, Q. Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh

Hotline: 0909 77 83 77 - 0915 51 72 51 - 0903 015 315

XSX: Quốc Lộ N2, Ấp 3, Xã Tân Long, Huyện Thủ Thừa, Tỉnh Long An.

Website: https://pureoils.vn/ hoặc http://dautramconyeu.com/



Tin liên quan

Bình luận

top