Chia sẻ những kinh nghiệm dân gian khi dùng dầu Tràm

Dầu Tràm xuất xứ từ thiên nhiên với nhiều công dụng và tính năng trị bệnh hiệu quả.

Với các tác dụng của dầu Tràm, bài viết này chia sẻ thêm những kinh nghiệm dân gian khi dùng Dầu tràm Huế được các mẹ truyền lại.

Dùng làm dầu thơm xông nhà
Đã có nhiều mẹ có sáng kiến cho 1 ít dầu tràm vào bàn chà chùi nhà (ở lần chùi nhà cuối cùng) thì mùi dầu sẽ lan tỏa thơm khắp nhà, khử được mùi rất hay, đem lại cảm giác ấm áp vào mùa đông, dễ thở ấm mũi cho tất cả mọi người trong nhà. (Với điều kiện mua được loại dầu tốt, đậm đặc, mùi không hắc).

Chống nhức mỏi cho các mẹ sau sinh và người già cao tuổi
Dùng dầu tràm nguyên chất càng đậm đặc càng tốt xoa bóp khắp người các mẹ và các cụ sẽ chống nhức mỏi xương khớp rất nhiều. Điều này đã được chứng minh từ bao đời bởi người dân miền Trung.


Ức chế virus cúm H5N1

Trong quá trình nghiên cứu các nhà khoa học đã phát hiện ra chất α-Terpineol từ tinh dầu tràm có tác dụng kháng khuẩn, dầu thuốc sử dụng α-Terpineol tự nhiên chiết xuất từ dầu tràm có tác dụng ức chế virus cúm H5N1.

Làm giảm ngạt mũi ở trẻ nhỏ.
Dầu tràm có đặc điểm khác với các loại dầu khác là nó không nóng, không có tác dụng phụ. Buổi đêm trẻ nhỏ trằn trọc khó ngủ vì nghẹt mũi, chỉ cần bôi dầu vào ngón tay của mình rồi đưa qua đưa lại mũi của bé, bé sẽ đỡ ngạt mũi hơn rất nhiều.

Cách khác đơn giản hơn là bôi dầu tràm vào vạt áo, yếm và vạt gối, vạt chăn đắp cho bé, mùi dầu sẽ thoang thoảng quanh bé làm ấm mũi, dễ thở.

Một số người thường pha tí dầu tràm vào cốc nước ấm rồi đưa lên xông mũi cho bé lúc bé ngủ để điều trị chứng xổ mũi nước, nghẹt mũi….

Ngoài ra, dầu tràm có thể bôi lên thóp sẽ giúp bé đỡ bị nấc, tránh trớ sữa. Có ý kiến khác cho rằng có thể cho bé trên 1 tuổi mút 1 chút xíu dầu tràm vào miệng lúc bị ho sẽ làm tan đờm đỡ ho.

Tin liên quan

Bình luận

top