​Tuyệt chiêu khử mùi hôi ô tô. Bạn đã biết chưa?

Mùi hôi ô tô tích tụ lâu ngày do thời tiết, vật nuôi, thức ăn và nhiều yếu tố khác .... Ô tô bị bám mùi hôi dễ gây khó chịu cho trải nghiệm lái xe của bạn và hành khách trên xe. Cùng tìm hiểu xem những tác hại của việc ô tô bị bám mùi hôi và một số tuyệt chiêu khử mùi hôi ô tô nhé!

Tác hại của mùi hôi ô tô đối với sức khỏe

Tác hại đầu tiên dễ nhận biết và ảnh hưởng nhanh nhất của mùi hôi ô tô là gây khó chịu, ngột ngạt cho người ngồi trên xe. Việc xe bám mùi hôi dễ khiến bạn buồn nôn, chóng mặt, say xe. Đặc biệt đối những bạn có cơ địa bị tiền đình, huyết áp thấp rất dễ bị choáng đầu khi trên xe có mùi hôi.

Do nhiều yếu tố như thời tiết, thức ăn, thú cưng...dễ khiến ô tô của bạn có nhiều vi khuẩn, nấm mốc. Ngoài ra, nội thất trên xe chứa các chất hữu cơ dễ bay hơi ở nhiệt độ thường được gọi chung là chất VOC (volatile organic compund). Chất VOC có thể dẫn đến tình trạng đau đầu hoặc mất phương hướng. Những ngày thời tiết nắng nóng, nồng dộ VOC tăng cao dễ gây khó chịu, ức chế thần kinh.

Tuy nhiên, nhiều người vẫn không để ý hoặc thấy bình thường về vấn đề ô tô có mùi hôi. Để bảo vệ sức khỏe của mình và gia đình. Hãy luôn vệ sinh xe thường xuyên và tìm cách khử mùi hôi trên ô tô.

Một số tuyệt chiêu khử mùi hôi ô tô

Khử mùi hôi thuốc lá

Đây gần như là nguyên nhân phổ biến khiến ô tô bị hôi. Đặc biệt, mùi khói thuốc lá lâu ngày trên ô tô khiến người ngồi xe cực kì khó chịu, dễ chóng mặt buồn nôn. Mùi khói thuốc lá lâu ngày trên ô tô cực kỳ khó loại bỏ. Vì vậy, cách tốt nhất để khử 100% mùi hôi thuốc lá trên ô tô là không hút thuốc lá trên ô tô. Hơn nữa, hút thuốc lá không hề tốt cho sức khỏe của bạn, hãy tập loại bỏ thói quen này nhé! Để bảo vệ cho sức khỏe của bạn cũng như những người thân yêu!

Vệ sinh nội thất ô tô thường xuyên

Việc bạn vệ sinh, rửa ô tô thường xuyên sẽ giúp giảm bớt nồng độ chất VOC trong xe, giúp xe của bạn có mùi dễ chịu hơn. Chỉ để lại những vật dụng thực sự cần thiết, giữ cho không gian nội thất sạch đẹp. Vệ sinh thảm lót và các khe nhỏ, hút bụi mọi ngóc ngách. Bạn nên pha loãng các chất tẩy rửa tránh làm ảnh hưởng đến nội thất và vật liệu trong xe.

Vệ sinh bộ lọc gió và cửa điều hòa

Sau thời gian dài sử dụng ô tô, bộ lọc gió và cửa điều hòa sẽ dễ bị bám bụi, gây khó chịu khi ngồi trong xe. Vệ sinh sạch bụi và phơi bộ lọc gió nhiều giờ ngoài trời nắng để khử mùi và diệt khuẩn.

Khử mùi hôi ô tô bằng tinh dầu sả

Tinh dầu sả có mùi thơm rất đặc trưng. Là một sự lựa chọn hợp lý cho chiếc ô tô của gia đình bạn. Để làm ra những lọ tinh dầu sả nguyên chất cần lựa chọn những cây sả tốt. Loại sả cho ra nhiều tinh dầu nhất được trồng từ 10-12 tháng.

Tinh dầu sả nguyên chất mang đến cho bạn giải pháp kháng khuẩn cực kỳ hiệu quả. Với hương thơm dịu mát tự nhiên, đây là tinh dầu cho những ai hay stress và thích không gian yên tĩnh nhẹ nhàng.

Tinh dầu sả có thể khử các mùi lạ, mùi thuốc lá, kích thích hệ thống thần kinh, giúp tinh thần tỉnh táo, mang đến sự sảng khoái cho tinh thần. Tinh dầu sả cũng là vật trang trí mang bùa may mắn trên suốt hành trình của bạn.


Bật mí cho bạn: Ở Pure có bán tinh dầu sả treo ô tô 100% thành phần thiên nhiên, an toàn với sức khỏe. Mang lại cho ô tô của gia đình bạn một không gian dễ chịu, thư giãn. Pure sẽ là người bạn đồng hành trên mọi nẻo đường của gia đình bạn! Chúc bạn sức khỏe, bình an và tràn ngập niềm vui nhé!

Tham khảo thêm tại: https://bit.ly/2SOFzeI

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI SẢN XUẤT PURE

Trụ sở: 158/7/30 Hoàng Hoa Thám, P.12, Q. Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh

Hotline: 0909 77 83 77 - 0903 015 315

XSX: Quốc Lộ N2, Ấp 3, Xã Tân Long, Huyện Thủ Thừa, Tỉnh Long An.

Tin liên quan

Bình luận

top