Những Lưu Ý Khi Sử Dụng Máy Xông Tinh Dầu Phun Sương

​Máy xông tinh dầu có rất nhiều lợi ích trong cuộc sống nhưng không phải gia đình nào cũng biết cách sử dụng an toàn và hiệu quả nhất.

Vậy hôm nay, hãy cùng Pureoils.vn tìm hiểu về loại máy tạo mùi thơm kỳ diệu này nhé!

Hướng dẫn cách sử dụng máy xông tinh dầu phun sương đúng cách
Hiện nay trên thị trường, máy xông tinh dầu phun sương có nhiều kiểu dáng và mẫu mã đẹp mắt và đều có chung kết cấu cơ bản nên bạn hoàn toàn có thể lựa chọn bất cứ loại máy khuếch tán nào.
Cụ thể, cách sử dụng máy xông tinh dầu phun sương sẽ như sau:

- Bước 1: Mỗi máy xông tinh dầu phun sương có chốt vặn giữa thân máy và nắp. Hãy tháo chốt vặn theo chiều ngược kim đồng hồ để mở chiếc nắp ra.

- Bước 2: Đổ một lượng nước sạch vừa đủ vào bình chứa. Tốt nhất lượng nước nên đạt trên mức thấp nhất MIN và thấp hơn mức lớn nhất MAX đã được nhà sản xuất kẻ sẵn trên hộp. Lưu ý nên dùng nước ấm thay cho nước lạnh để rút ngắn thời gian làm ấm nước và tăng hiệu quả khuếch tán tinh dầu.


- Bước 3: Nhỏ thêm khoảng 5 – 10 giọt tinh dầu thực vật mà bạn yêu thích vào nước.

- Bước 4: Cắm điện của máy tỏa tinh dầu vào nguồn điện.

- Bước 5: Bật công tắc MIST trên máy để máy bắt đầu hoạt động.

Ngoài ra, trên máy xông tinh dầu phun sương còn có các chức năng tiện ích khác:

- Chế độ hẹn giờ: Việc sử dụng máy xông tinh dầu trong thời gian quá lâu cũng không tốt, bạn có thể tận dụng chức năng hẹn giờ của máy ở các mức 1h – 2h – 3h-6h.

- Chế độ hoạt động 30s rồi nghỉ 30s tránh máy hoạt động quá giới hạn cho phép

- Thay đổi tốc độ mạnh yếu của lực phun tinh dầu bằng cách giữ nguyên 2s ở nút MIST

Nhìn chung nguyên lý hoạt động của các máy tỏa tinh dầu đều giống nhau, cách sử dụng đơn giản, không có gì phức tạp nên bạn có thể yên tâm dùng. Tuy nhiên, trước khi mua hàng và trong quá trình sử dụng, bạn phải lưu tâm những chú ý hết sức quan trọng dưới đây.

Lưu ý khi sử dụng
Để đảm bảo hiệu quả khi sử dụng máy xông tinh dầu phun sương và an toàn cho sức khỏe của mình và người thân, bạn cần phải lưu ý thêm một số điểm sau:
- Lựa chọn nhà sản xuất uy tín

Máy xông tinh dầu ngày càng phổ biến nên xuất hiện nhiều nhãn hiệu, sản phẩm tràn lan trên thị trường, trong đó không thể tránh khỏi tình trạng hàng nhái, hàng kém chất lượng, hàng trôi nổi, không rõ nguồn gốc. Nếu lựa chọn sản phẩm không đảm bảo sẽ rất nguy hiểm cho khách hàng trong quá trình sử dụng. Nhiều người thường không biết mua máy tỏa tinh dầu ở đâu để đảm bảo về chất lượng cũng như uy tín về thương hiệu, chính sách sau bán hàng,… Tại TP HCM, Pure tự tin là thương hiệu cung cấp sản phẩm tinh dầu và máy xông tinh dầu cao cấp, chính hãng và là địa chỉ uy tín được nhiều người tin dùng.

- Không nên dùng quá nhiều tinh dầu

Cái gì quá cũng đều không tốt. Bạn không nên đổ quá nhiều tinh dầu vào máy vì liều lượng cao sẽ khiến tinh dầu tỏa ra bị nồng, gây ra cảm giác nồng nặc, khó chịu. Hơn nữa lại làm lãng phí tinh dầu nguyên chất.

- Thường xuyên vệ sinh máy

Khi bạn muốn dùng một loại tinh dầu mới khác tinh dầu trước thì nên rửa sạch khay chứa, đĩa xông để không bị lẫn mùi tinh dầu. Ngoài ra, định kỳ 2 tuần 1 lần bạn nên vệ sinh máy thật sạch sẽ.

- Để xa những vật liệu dễ cháy

Với loại đèn xông tinh dầu sử dụng nến, tốt nhất bạn hãy để xa những vật liệu dễ cháy, đồng thời chú ý thay nến khi nến cháy gần hết và tốt nhất hãy để xa tầm tay trẻ em để đảm bảo an toàn cho bé.

Hy vọng qua những thông tin mà Pure chia sẻ bạn đã tìm được câu trả lời cho câu hỏi mua máy tỏa tinh dầu ở đâu và tìm được cho mình địa chỉ uy tín. Mọi thông tin cần tư vấn và giải đáp, xin vui lòng liên hệ Pure để được hỗ trợ kịp thời.

Tin liên quan

Bình luận

top