Nên chọn máy khuếch tán hay đèn xông?

Một chút hương tinh dầu lan tỏa sẽ giúp không gian thêm ngọt ngào, ấm cúng.

Nhưng nên sử dụng thiết bị nào để từ một vài giọt tinh dầu nhỏ bé, mùi thơm có thể lan đến từng ngóc ngách và lưu giữ lâu dài? Đèn xông và máy khuếch tán, liệu sản phẩm nào mới thực sự hữu dụng?

Đây là câu hỏi rất phổ biến, không mới nhưng vẫn luôn khiến người tiêu dùng đau đầu, đặc biệt là những bạn mới sử dụng lần đầu chưa có nhiều kinh nghiệm thực tế. Vậy để bạn tỏ tường, Pure sẽ làm rõ công dụng, ưu nhược điểm từng loại để bạn dễ hình dung và có sự lựa chọn đúng đắn nhất.


1. Máy khuếch tán dễ sử dụng, tiết kiệm thời gian tối đa
Đèn xông hay máy khuếch tán thì công dụng đều là lan tỏa mùi thơm của tinh dầu ra không gian xung quanh. Tuy nhiên, vì cấu tạo và cơ chế hoạt động khác nhau nên việc vận hành một thiết bị đèn xông thường sẽ phức tạp hơn máy khuếch tán. Chưa kể các vấn đề rườm rà khác của đèn xông trong quá trình sử dụng, như phải canh nến, đo chỉnh nhiệt độ, chờ đèn làm nóng nước…

Trong khi đó, máy khuếch tán khởi động và làm việc đơn giản hơn nhiều. Bạn chỉ cần cho một ít tinh dầu và nước vào máy, cắm điện là hương thơm đã lan tỏa khắp căn phòng “chỉ trong 1 nốt nhạc”. 

Với những gia chủ bận rộn, không có nhiều thời gian chăm sóc bản thân - gia đình, thì rõ ràng dùng máy khuếch tán sẽ tiện lợi hơn. Mỗi khi đi làm về, bạn chỉ cần vài thao thác nhỏ là đã có thể tận hưởng mùi thơm ngọt ngào của loại tinh dầu mình yêu thích, mà chẳng cần chờ đợi, đo chỉnh bất cứ thứ gì.

2. Tiết kiệm tinh dầu và tăng chất lượng mùi hương

Trong khi đèn xông dùng nhiệt, thì máy khuếch tán dùng sóng siêu âm, phun sương. Điều này cho thấy, dùng đèn xông bạn sẽ phải tốn kém nhiều tinh dầu hơn, bởi nhiệt từ đèn xông rất dễ bị tác động bởi các thiết bị khác như quạt, điều hòa, máy lạnh…

Nếu để đèn gần những thiết bị trên, nhiệt sẽ bị giảm và chất lượng khuếch tán tinh dầu không còn cao, dẫn đến mùi thơm bị ảnh hưởng. Bên cạnh đó, lượng tinh dầu có trong đèn xông cũng bị tiêu tốn nhiều hơn, dẫn đến lãng phí sản phẩm mà chất lượng lại không được như ý.

Chính vì nhược điểm này mà đèn xông ngày càng “thất sủng”, nhường chỗ cho máy khuếch tán thống trị thị trường, mặc dù giá của máy cao hơn nhiều so với đèn xông.

3. Máy khuếch tán không giới hạn không gian
Đèn xông thường chỉ có khả năng khuếch tán hương thơm trong diện tích không gian nhỏ từ 5m2 - 15m2. Ở diện tích lớn hơn, đèn xông không đủ sức lan tỏa các tinh thể hơi nước. Cho dù bạn có dùng nhiều tinh dầu đi nữa, thì hương thơm cũng không thể bay xa mà chỉ quanh quẩn trong một vùng nhất định.

Yếu điểm này của đèn xông được máy khuếch tán xử lý gọn ghẽ, vì vốn dĩ một chiếc máy khuếch tán cũng đã cho phạm vi lan tỏa lên đến 20m2 - 30m2. Chưa kể trên thị trường có rất nhiều thiết bị đa dạng kích cỡ, dung tích nên tùy theo không gian như thế nào, bạn có thể chọn dòng phù hợp. Tối đa một chiếc máy có thể khuếch tán trong phạm vi 50m2 – Một không gian siêu lớn, thích hợp cho cả văn phòng, spa, thẩm mỹ viện, nhà riêng…

4. So với đèn xông, máy khuếch tán sang và đẹp hơn

Nhiều người cho rằng đèn xông Bát Tràng có vẻ đẹp không gì sánh lại, dùng để trang trí trong nhà vô cùng sang trọng. Điều này đúng nhưng không hẳn, bởi máy khuếch tán ngày nay cũng được thiết kế với rất nhiều mẫu mã đa dạng, cùng cấu tạo đổi màu theo thời gian nên tính thẩm mỹ hiện đã nâng lên vượt bậc.
Một chiếc máy khuếch tán ban đầu thoạt trông đơn giản, nhưng khi vận hành chúng biến đổi màu sắc rất độc đáo. Nếu bật ở chế độ phun sương khử khuẩn, với những cột khói phun thẳng lên như màn sương mờ ảo, chắc chắn vẻ đẹp mà thiết bị mang lại còn tôn lên vạn phần.  

Lời khuyên từ Pure
Qua những phân tích trên, chúng ta có thể nhận thấy dễ dàng ưu điểm của máy khuyếch tán tinh dầu so với đèn xông. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là bạn chỉ nên dùng máy mà bỏ qua đèn truyền thống, vì trong một số trường hợp dùng đèn lại khả dĩ hơn.

Tin liên quan

Bình luận

top