Mẹo đuổi muỗi, ruồi, gián, kiến và một số loại côn trùng

Thường xuyên sử dụng bình xịt hoá chất để đuổi côn trùng sẽ khiến cho chúng ta cảm thấy khó chịu.

Vậy nên hôm nay, Pure Essential Oils sẽ bật mí cho bạn mẹo đuổi côn trùng hiệu quả với những vật dụng, nguyên liệu quen thuộc trong nhà nhé!

1. Đuổi muỗi đơn giản với một số nguyên liệu quen thuộc trong gia đình

Một số cách đuổi muỗi đơn giản có thể thực hiện tại nhà như sau:

Đuổi muỗi bằng vỏ cam, quýt

Để xua đuổi muỗi, bạn chỉ cần đem những vỏ bưởi, cam quýt phơi khô, sau đó mang chúng vào góc phòng nơi có nhiều muỗi và đốt. Khói từ vỏ vừa đốt sẽ khiến muỗi cảm thấy khó chịu mà bay đi. Đồng thời hương thơm từ vỏ bưởi, cam quýt còn làm cho phòng bạn có mùi thơm dễ chịu, thoải mái hơn. 

2. Trồng các loại cây đuổi muỗi

Những loại cây như húng quế, hương thảo, bạc hà, tía tô, sả,... đều có khả năng đuổi muỗi hiệu quả. Bạn có thể trồng chúng xung quanh nhà, vừa có thể hái để nấu ăn vừa có tác dụng đuổi muỗi.


Trong đó, sả được xem như loài cây đuổi muỗi hiệu quả nhất. Bạn có thể trồng sả ở chậu nhỏ để trước sân hoặc cũng có thể cắm củ sả vào một bình đựng hoặc ly có một ít nước và thường xuyên thay nước cho chúng.

3. Sử dụng tinh dầu

Đây được coi như là một phương pháp đuổi muỗi tự nhiên, an toàn và hiệu quả. Ngoài công dụng đuổi muỗi, mùi hương của tinh dầu còn giúp thư giãn trí não và khôi phục tinh thần. Một số loại tinh dầu bạn có thể tham khảo như: tinh dầu tràm, tinh dầu hoa oải hương, bạc hà, tinh dầu sả,...

4. Đuổi muỗi bằng dầu gió

Dầu gió là một trong những sản phẩm quen thuộc trong mỗi gia đình. Bạn có thể đuổi muỗi bằng 3 cách sau đây:

Cách 1: Nhỏ vài giọt dầu gió vào cánh quạt, sau đó bật quạt ở chế độ quay đều, mùi hương của dầu gió lúc này sẽ lan tỏa ra khắp căn phòng và đuổi lũ muỗi đi.

Cách 2: Với làn da trên cơ thể, bạn có thể chống muỗi bằng cách nhỏ vài giọt vào nước tắm ở nhiệt độ nóng khoảng 30 đến 40 độ C. Sau khi tắm xong, cơ thể bạn sẽ phảng phất hương thơm và giúp bạn xua đuổi lũ muỗi khi chúng đến gần mình.

Cách 3: Một cách đơn giản hơn là bạn có thể mở nắp chai dầu gió và đặt nó vào góc phòng, nơi mà lũ muỗi hay tụ tập. Mũi dầu gió sẽ lan tỏa và đuổi lũ muỗi đi.

5. Đuổi côn trùng bằng hợp chất tinh dầu.

Đây là cách đơn giản nhất trong 5 cách và an toàn, bởi tinh dầu là thức mà côn trùng kỵ, không gây chết côn trùng hoặc ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng. Khi cần chúng ta có thể xịt ngay và có hiệu quả tức thời và lưu hương lại 4 tiếng.

Vậy trên đây là chia sẽ của Pure Essential Oils, cả nhà thấy hay thì áp dụng nhé.

 >> Hợp Chất Tinh Dầu Chống Côn Trùng SaTras << Mua online giá rẻ, khỏe.

>>Tinh dầu tràm - Kháng khuẩn hiệu quả << 

>> Tinh dầu kháng khuẩn tốt nhất << 

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI SẢN XUẤT PURE

Trụ sở: 158/7/30 Hoàng Hoa Thám, P.12, Q. Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh

Hotline: 0903 015 315 - 0976.795.678

Nhà Máy: Quốc Lộ N2, Ấp 1, Xã Tân Long, Huyện Thủ Thừa, Tỉnh Long An.

Website: https://pureoils.vn/ hoặc http://dautramconyeu.com/

Tin liên quan

Bình luận

top