Kinh nghiệm tránh côn trùng đốt khi đi camping. Bạn đã biết chưa?

Chắc hẳn nhiều bạn đã quá chán việc đi du lịch và nghỉ ở khách sạn hay nhà nghỉ. Đi cắm trại và ngủ trong lều hay túi ngủ thực sự thú vị hơn rất nhiều.

Những ngày cuối tuần bạn thường làm gì?

Cuộc sống bận rộn khiến mỗi ngày cuối tuần của chúng ta càng trở nên đáng quý. Vậy, bạn thường dành những ngày cuối tuần để làm gì?

Có thể là về nhà với bố mẹ, đi chơi với bạn bè. Hoặc đơn giản là ở nhà nấu một bữa cơm cho những người thân yêu trong gia đình. Có bạn còn tâm huyết hơn nữa là tổ chức một buổi cắm trại cuối tuần dành riêng cho gia đình mình.

Chắc hẳn nhiều bạn đã quá chán việc đi du lịch và nghỉ ở khách sạn hay nhà nghỉ. Đi cắm trại và ngủ trong lều hay túi ngủ thực sự thú vị hơn rất nhiều. Tìm một nơi không sóng điện thoại, không thiết bị điện tử, hòa mình vào thiên nhiên và dành toàn bộ thời gian cho gia đình nhỏ hoặc những người bạn thân thiết. Bạn sẽ nhận ra được nhiều điều ý nghĩa trong cuộc sống mà có thể lâu nay bạn không để ý đến.

Tuy nhiên, khi đi cắm trại, đặc biệt là khi chọn những nơi xa trung tâm thành phố như lên núi, vào rừng thì khâu chuẩn bị là vô cùng cần thiết. Ngoài những vật dụng như lều, thức ăn, nước uống, quần áo, bạn còn phải lưu ý đến việc bị các loài côn trùng “tấn công”. Sẽ ra sao khi cả gia đình quây quần nướng thịt, trò chuyện vui vẻ với nhau thì những con côn trùng “ đáng ghét” cứ vây lấy gia đình bạn?

Vậy, để đảm bảo gia đình bạn có một buổi cắm trại tràn ngập niềm vui, hãy bỏ túi cho mình một số kinh nghiệm tránh côn trùng đốt khi đi cắm trại nhé!

Kinh nghiệm để có một buổi cắm trại “không côn trùng” đơn giản dễ làm

Lựa chọn địa điểm cắm trại

Việc đầu tiên và tiến quyết để có một buổi cắm trại “không côn trùng" là hãy tìm những khu vực thoáng mát, khô ráo để cắm trại. Tránh những nơi ẩm ướt, gỗ mục, đó là nơi trú ngụ ưa thích của côn trùng. Những nơi ngập tràn ánh sáng, thoáng cây cối sẽ mang lại cho gia đình bạn một không gian thoáng đãng, nhiều ánh nắng mặt trời và có thể ngắm trăng thật rõ vào buổi tối.

Trang phục

Mặc quần áo tay dài kín và mang giày cao trên mắt cá chân. Bạn nên chọn những trang phục màu sắc trung tính, tránh những màu nổi bật dễ kích thích côn trùng vây quanh nhiều hơn. Ưu tiên chọn những trang phục rộng rãi, dày dặn, thấm hút mồ hôi tốt, tránh tạo mùi kích thích côn trùng.

Ngoài ra, khi bạn leo núi, đi đường dài, nhiệt độ cơ thể tăng cao, mồ hôi đổ nhiều dễ thu hút côn trùng. Để nhiệt độ cơ thể được điều hòa và cảm thấy dễ chịu hơn, hãy nhớ bổ sung nước thường xuyên nhé!

Bôi thuốc chống muỗi

Nếu bạn thích mặc áo tay cộc, quần ngắn, đừng quên bôi thuốc chống muỗi để bảo vệ làn da của mình nhé!


Dùng hợp chất tinh dầu để chống côn trùng đốt

Có thể bạn chưa biết, tinh dầu thiên nhiên ngoài công dụng làm đẹp còn còn có thể dùng để tránh bị trùng đốt.

Bạn hãy tìm những loại tinh có chứa thành phần là tinh dầu tràm và tinh dầu bạc hà. Bởi, với đặc tính kháng khuẩn và sát khuẩn cao, nếu bạn bị côn trùng đốt, có thể thoa hoặc xịt trực tiếp tinh dầu tràm trà lên vết thương để làm dịu nhẹ, giảm ngứa ngáy và mau lành vết thương. Còn trong tinh dầu bạc hà có chứa nepetalactone, đây là chất mà muỗi không thế nào chịu nổi. Sự kết hợp hoàn hảo của 2 loại tinh dầu này sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn trong việc xua đuổi côn trùng và giảm nhanh vết côn trùng đốt.

Hiện tại trên thị trường có bán rất nhiều tinh dầu chống côn trùng đốt thoải mái để bạn lựa chọn. Tuy nhiên, tình trạng hàng giả tràn lan, thành phấn hương liệu không những không mang lại hiệu quả, còn gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và trải nghiệm của bạn.


Bật mí cho bạn: Ở Pure có bán hợp chất tinh dầu chống côn trùng 100% thành phần tự nhiên, uy tín, an toàn, đảm bảo sức khỏe cho gia đình bạn. Là bạn đồng hành nên mọi nẻo đường của bạn. Chúc gia đình bạn có những buổi cẳm trại thật an toàn, tràn ngập niềm vui và ý nghĩa!

Tham khảo thêm về sản phẩm tại: https://bit.ly/3g11xD5

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI SẢN XUẤT PURE

Trụ sở: 158/7/30 Hoàng Hoa Thám, P.12, Q. Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh

Hotline: 0909 77 83 77 - 0903 015 315

XSX: Quốc Lộ N2, Ấp 3, Xã Tân Long, Huyện Thủ Thừa, Tỉnh Long An.

Tin liên quan

Bình luận

top