​Hiểu rõ về tinh dầu tràm trà thần kỳ!

Tinh dầu Tràm Trà là một trong những loại tinh dầu tự nhiên được phái đẹp hiện nay cực kì ưa chuộng nhờ có công dụng thần kỳ

Tinh dầu Tràm Trà là một trong những loại tinh dầu tự nhiên được phái đẹp hiện nay cực kì ưa chuộng nhờ có công dụng thần kỳ, có nguồn gốc từ cây Melaleuca Alternifolia, một cây mọc nhiều ở bản địa của nước Úc.

Đây là một trong những loại tinh dầu tự nhiên được sử dụng rộng rãi trên khắp nước Úc trong ít nhất là 100 năm và trong hơn 7 thập kỷ qua, và đồng thời tràm trà được ghi nhận trong nhiều sách vở, công trình nghiên cứu về y học với nhiều công dụng, khả năng.

Tinh dầu tràm trà nguyên chất tự nhiên là loại tinh dầu rất dễ bay hơi,  thường được sử dụng trong các sản phẩm gia dụng và làm đẹp vì tính chất khử trùng, chống viêm mạnh mẽ, cùng với khả năng điều trị vết thương, diệt khuẩn. nấm mốc và các vấn đề khác trên da … đó chính là lý do tinh dầu từ tràm trà được liệt vào danh sách những loại tinh dầu kháng khuẩn hàng đầu.


1.Sự kết tinh hoàn hảo
– Cây tràm trà có rất nhiều đặc tính ưu việt. Khi ép và chưng cất, lá của loại cây này cho ra dầu tự nhiên 100%:

Hoạt chất Terpineol chiết xuất từ tinh dầu Tràm Trà chính là nguyên liệu để sản xuất nhiều thuốc sát khuẩn và nấm đặc hiệu, ức chế virus cúm H5N1. Ngoài ra còn có tác dụng phòng ngừa ho cảm, trúng gió.

– Hoạt chất có tác dụng là Eucalyptol có tác dụng sát khuẩn nhẹ, long đàm, có mùi thơm không quá nồng, dễ chịu lại vừa sát khuẩn, ức chế virus, đặc biệt đang trong mùa cao điểm sốt, cúm.

2. Công dụng làm nên tên tuổi của tinh dầu tràm trà
Dầu tràm gió chiết xuất tự nhiên và các chế phẩm dẫn xuất dưới dạng xông, hít mũi trong phòng làm việc, phòng khách, phòng ngủ, trong ôtô… Với khả năng chống khuẩn, nấm và khử trùng, tinh dầu tràm trà là liệu pháp chăm sóc và làm đẹp cơ thể an toàn.

Phục hồi sau chấn thương, côn trùng cắn, bệnh ngoài da
Khi vận động mạnh hay chấn thương bong gân xoa vào vết bầm tím hay chỗ nhức mỏi vài phút sẽ hết ngay. Giảm các cơn đau ở khớp tay, chân, trị các vết côn trùng cắn, làm da sưng và ngứa. Các vấn đề về da như viêm da, cháy nắng, phát ban, bệnh vảy nến, vảy ngàu trên da đầu… cũng được chữa nhờ vào đặc tính của tinh dầu tràm trà. Trị nhiễm nấm ở bàn chân, chân hôi, nhiễm trùng móng và đau chân.

Trị mụn, giúp mờ thâm
Đặc biệt, tinh dầu tràm trà là một thần dược giúp các cô nàng có làn da bị mụn. Nhờ khả năng kháng khuẩn siêu phàm, Tràm Trà trở thành một kẻ thù của tất cà các loại mụn. Chỉ cần kiên trì bôi tinh dầu hằng ngày trong suốt một tuần rổi cảm nhận, bạn sẻ thấy sự khác biệt và thay đổi tích cực đáng kinh ngạc. Bên cạnh dó, với bạn nào da đang có những vết thâm, bôi tinh dầu tram trà lên thì cũng có thể làm mờ vết thâm nhé!


Loại bỏ nấm mốc trên trái cây
Thực phẩm là rau quả tươi luôn là những loại thực phẩm có ích cho sức khỏe tuy nhiên chúng rất dể bị các loại nấm mốc kí sinh và phát triển. Với mục đích bảo quản rau quả tươi lâu dài hơn, tinh dầu tràm trà có thể trở thành một biện pháp hữu hiệu. Bằng cách nhỏ 5 đến 10 giọt tinh dầu tràm trà vào nước rửa rau củ, rau củ của chúng ta sẽ giữ được vẻ tươi ngon mà không lo bị nấm mốc.

Và thế đó, nhờ có những công dụng đặc biệt trên, tinh dầu Tràm Trà trở nên quen thuộc với nhiều gia đình và nhiều quốc gia. Mang theo rất nhiều lợi ích không gì sánh được, tinh dầu này xứng đáng được tin dung rộng rải.

Tin liên quan

Bình luận

top