Cách đuổi con bù mắt

Mùa hè là thời gian lý tưởng nhất cho các hoạt động ngoài trời như hội hè, cắm trại.

Mùa hè là thời gian lý tưởng nhất cho các hoạt động ngoài trời như hội hè, cắm trại. Khi đi xa, gia đình bạn sẽ rất có thể gặp phải sự nguy hiểm do các tác động như muỗi và côn trùng gây ra. Đặc biệt khi các bạn đi chơi biển, chúng ta thường hay gặp phải con bù mắt, là một loại côn trùng nhỏ thường gặp ở vùng nông thôn.

Mặc dù có thể không gây hại, nhưng muỗi mắt thực sự rất phiền nhiễu, nó khiến bạn cảm thấy không thoải mái và không yên tâm trong khi sinh hoạt, ngủ nghỉ. Đừng lo lắng vì có khá nhiều cách diệt con muỗi mắt này. Cùng Diệt côn trùng 3 miền tham khảo các cách diệt muỗi mắt dễ thực hiện và ít tốn kém nhất nhé! 


Bạn biết gì về con bù mắt?
Bù mắt xuất hiện trong nhà gây nên rất nhiều phiền toái cho chúng ta. Chúng không những gây mất vệ sinh hay tạo nên những tiếng ồn vo ve khó chịu mà chúng còn mang theo vi trùng, vi khuẩn, virus gây bệnh truyền nhiễm từ những môi trường ô nhiễm tới, truyền cho con người trong quá trình chích, đốt, dẫn tới các vết sưng đỏ ngứa ngáy trên da, tệ hơn là mắc bệnh sốt xuất huyết, HIV/AIDS, Virus Zika…




Bù mắt là một loại côn trùng khá giống với muỗi nhưng kích thước nhỏ hơn muỗi rất nhiều. Muỗi mắt cũng thường hay đốt người, nó không chỉ làm bạn bị ngứa mà còn có khả năng lây truyền các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm. Muỗi mắt thường xuất hiện vào mùa hè, thời điểm này chúng sinh sôi rất nhanh. Chiều tối là thời điểm chúng xuất hiện nhiều nhất vì vậy nhiều tối bạn sẽ thấy bị muỗi mắt đốt liên tục. Do muỗi mắt khá nhỏ nên rất khó để phát hiện và bắt chúng.

Bạn cần phải biết các cách diệt con Bù mắt, đồng thời thực hiện cả các biện pháp phòng ngừa, ngăn chúng quay trở lại, xâm nhập vào trong nhà. Theo dõi tiếp nội dung sau để biết cách diệt con muỗi này nhé. 


Những cách diệt con Bù mắt bạn nhất định phải thử

Nguyên nhân chủ yếu xuất hiện con Bù mắt đến từ môi trường sống của các gia đình, khiến cho chúng dễ dàng sinh sản và phát triển. Và điều đáng mừng là các phương pháp diệt con Bù mắt không quá khó. Bạn không phải mua các sản phẩm đắt tiền và có thể xử lý muỗi mắt bằng các nguyên liệu gia dụng như giấm táo, xà phòng, đường và thuốc tẩy….


Dưới đây là một số cách diệt Bù mắt và xua đuổi chúng hiệu quả: 

+ Dùng cửa lưới đuổi muỗi

Cửa lưới chống muỗi là sản phẩm chống muỗi rất hiệu quả tuy nhiên lại chưa được nhiều người biết đến. Cửa lưới chống muỗi được thiết kế theo nhiều dạng như dạng cửa lùa, cửa xếp,.. phù hợp nhu cầu của mỗi gia đình. Nếu bạn lo lắng dùng thuốc xịt gây hại hoặc các cách làm bẫy phiền phức thì lắp cửa lưới đuổi muỗi là cách bạn nên thử nghiệm. 

+ Bẫy con Bù mắt với dầu ăn

Bạn lấy ra một vài tờ giấy trắng cỡ A4, sau đó dùng một lớp dầu ăn để phủ đều lên cả hai mặt giấy. Dầu ăn có khả năng kết dính khá tốt, nó sẽ khiến muỗi dính vào mà không thể thoát ra được nếu mắc bẫy.

Cách diệt con Bù mắt này rất đơn giản, chỉ cần đặt giấy đã được tẩm dầu ăn ở những nơi mà Bù mắt thường xuyên ve vãn, nhất là khu vực nhà bếp và bàn ăn trong gia đình. Sau thời gian ngắn, bạn kiểm tra sẽ thấy những con Bù mắt dính bẫy và chết trên đó, lúc này bạn chỉ việc đem vứt bẫy vào thùng rác nữa thôi.




+ Cách diệt con Bù mắt  bằng đèn dầu

Cách diệt con Bù mắt đơn sơ, xa xưa nhất mà dân gian thường dùng chính là đèn dầu. Theo đó, buổi tối chỉ cần thắp chiếc đèn dầu trong phòng là tự muỗi sẽ kéo đến nơi có ánh sáng, tất nhiên, chúng sẽ bị chết vì sức nóng từ ngọn đèn tỏa ra và không thể thoát khỏi chụp đèn thủy tinh. Khi lượng Bù mắt chết đã nhiều thì bạn chỉ cần tháo chụp đèn ra và đổ chúng đi là được.

Còn nhiều cách khác như dùng vợt điện, dùng đèn bắt muỗi, đặt bẫy bằng giấm táo….Bạn có thể tham khảo và áp dụng cách mình thấy phù hợp nhất. 

Giữ gìn môi trường sống trong lành, thoáng đãng, sạch sẽ
Bạn cần biết một điều rằng, cách diệt con Bù mắt hiệu quả nhất chính là giữ gìn môi trường sống trong lành sạch sẽ. Chắc chắn một điều rằng khi môi trường sống sạch sẽ chắc chắn sẽ loài Bù mắt sẽ bị loại bỏ ngay ra khỏi nơi ở của gia đình bạn. Chỉ việc thường xuyên dọn dẹp nơi ở, lau dọn bề mặt các vật dụng, nhất là bàn ăn và gian bếp, nhà vệ sinh để khử mùi hôi, ngăn ngừa việc thu hút muỗi.

Giữ môi trường sống khô thoáng, các thùng rác trong nhà nên được đậy nắp kỹ. Điều kiện tốt nhất để Bù mắt sinh sôi phát triển vẫn là những vùng tối, bẩn, bề mặt vật dụng có vết bẩn, các vật dụng tồn đọng nước lâu ngày, các vũng nước hay chậu nước thải… Như vậy sẽ loại bỏ môi trường sống yêu thích của Bù mắt, chúng sẽ không tìm thấy nơi trú ẩn trong ngôi nhà của bạn. 

 >> Hợp Chất Tinh Dầu Chống Côn Trùng SaTras << Mua online giá rẻ, khỏe.

>>Tinh dầu tràm - Kháng khuẩn hiệu quả << 

>> Tinh dầu kháng khuẩn tốt nhất << 

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI SẢN XUẤT PURE

Trụ sở: 158/7/30 Hoàng Hoa Thám, P.12, Q. Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh

Hotline: 0903 015 315 - 0976.795.678

Nhà Máy: Quốc Lộ N2, Ấp 1, Xã Tân Long, Huyện Thủ Thừa, Tỉnh Long An.

Website: https://pureoils.vn/ hoặc http://dautramconyeu.com/


Tin liên quan

Bình luận

top