Bé bị khó thở dùng dầu tràm được không

Đối với những bé đang có những triệu chứng như nghẹt mũi, khò khè làm bé khó thở thì sử dụng tinh dầu tràm sẽ là phương pháp hiệu quả và an toàn nhất. Với đặc tính lành của tinh dầu tràm khi có nguồn gốc từ thiên nhiên sẽ giúp các bé nhanh hết nghẹt mũi và sớm điều hòa được hơi thở, không còn bị khò khè khó thở.

Bé bị khó thở dùng dầu tràm được không? luôn là vấn đề thắc mắc đối với những bà mẹ bỉm sữa đang trong giai đoạn chăm sóc con trẻ. Hãy theo dõi bài viết dưới đây Dầu Tràm Con Yêu sẽ giúp các bạn giải đáp được vấn đề đang thắc mắc trên.

Bé 1 tháng tuổi dùng tinh dầu tràm cho bé được không?

Rất nhiều các bậc phụ huynh đang có con nhỏ hiện nay vẫn thường lầm tưởng về việc sử dụng tinh dầu tràm cho trẻ khi còn đang nhỏ sẽ làm trẻ bị nóng da và không dám sử dụng cho bé.

Về vấn đề này, các bạn có thể hoàn toàn yên tâm. Tinh dầu tràm nguyên chất có nguồn gốc hoàn toàn từ thiên nhiên nên rất lành tính và không gây ra tác dụng phụ cho vùng da khi được thoa lên. Với ưu điểm này, tất nhiên tinh dầu tràm sẽ dùng được cho cả trẻ sơ sinh.

Tuy nhiên, trên thị trường hiện nay vẫn có một số nơi đang đưa ra thị trường những loại tinh dầu tràm kém chất lượng, dẫn đến có thể gây nóng da cho trẻ. Do đó, để đảm bảo an toàn, các bạn chỉ nên mua tinh dầu tràm từ những địa chỉ uy tín. 

Xem thêm: Trẻ sinh non có được dùng dầu tràm không

Bởi lẽ, trong tinh dầu tràm nguyên chất có chứa 2 thành phần chính đó là 1.8 cineol và alpha – terpineol. Để đạt hiệu quả tốt nhất các bạn nên sử dụng tinh dầu tràm phù hợp để tránh gây khó chịu cho bé.

Bé bị khó thở dùng dầu tràm được không và cách sử dụng

Đối với những bé đang có những triệu chứng như nghẹt mũi, khò khè làm bé khó thở thì sử dụng tinh dầu tràm sẽ là phương pháp hiệu quả và an toàn nhất. Với đặc tính lành của tinh dầu tràm khi có nguồn gốc từ thiên nhiên sẽ giúp các bé nhanh hết nghẹt mũi và sớm điều hòa được hơi thở, không còn bị khò khè khó thở.

Thoa dầu tràm vào vùng áo trước ngực bé

Sử dụng tinh dầu tràm để thoa vào vùng áo trước ngực bé là một phương pháp đơn giản nhất mà các bạn có thể dùng khi bé bị nghẹt mũi. Với phương pháp này, các bạn chỉ việc nhỏ một chút dầu tràm (khoảng từ 2-3 giọt) ra đầu ngón tay của mình và nhẹ nhàng thoa đều lên vùng áo trước ngực của trẻ.

Với cách làm này, mùi hương của tinh dầu tràm bé bám vào vùng cổ áo của bé mà bay vào trong mũi trẻ. Làm trẻ cảm thấy thoải mái, dễ chịu hơn bao giờ hết.

Tham khảo: Massage bằng dầu tràm có lợi ích gì đối với sức khỏe

Xông phòng bằng tinh dầu tràm

Nếu không muốn sử dụng phương pháp thoa tinh dầu tràm trực tiếp lên vùng áo trước ngực của bé. Các bạn có thể lựa chọn phương pháp khác mà cũng hiệu quả không kém đó là sử dụng tinh dầu tràm để xông phòng.

Với phương pháp này, các bạn chỉ cần cho 1 ít nước vào phần dĩa lõm của đèn xong tinh dầu, sau đó nhỏ tiếp từ 4-5 giọt tinh dầu tràm vào đèn xông và đốt nến. Để thuần túy nhất, các bạn hoàn toàn có thể lựa chọn loại nến không màu,không mùi. 

Ngoài ra, các bạn cũng có thể kết hợp với đèn phun sương để tinh dầu tràm có thể lan tỏa đi khắp không gian căn phòng của mình.

Cho trẻ ngửi mùi tinh dầu tràm

Đối với những trẻ nhỏ lớn hơn một chút, khoảng hơn 1 tuổi thì các bạn có thể thoa trực tiếp tinh dầu tràm vào đầu mũi của trẻ. Lưu ý là nên thoa với số lượng ít, không nên quá nhiều.

Lưu ý khi dùng tinh dầu tràm cho bé

Đối với những bé sơ sinh bị nghẹt mũi hay sổ mũi. Các bạn có thể hoàn toàn yên tâm làm theo các phương pháp trên mà chúng tôi vừa chia sẻ. Để bé mau hồi phục thì các bạn nên thực hiện khoảng từ 3 – 4 lần / ngày.

Khi bé đã khỏe và không còn bị nghẹt mũi hay sổ mũi nữa thì các bạn có thể nghĩ tới việc sử dụng tinh dầu tràm, pha vào nước ấm để trẻ có thể tắm hằng ngày. Các bạn có thể thoa tinh dầu tràm vào lưng, ngực và lòng bàn chân của các bé để có thể giữ ấm khi thời tiết trở lạnh.

Khi vào mùa hè, thời tiết trở nên oi bức và nóng nực. Các bạn cũng có thể sử dụng tinh dầu tràm cho bé khoảng một lần/ ngày trước khi đi ngủ.

Với tinh dầu tràm nguyên chất được chiết xuất hoàn toàn từ thiên nhiên, các bạn có thể yên tâm thường xuyên sử dụng để có thể bảo vệ sức khỏe của trẻ một cách tốt nhất.

Tổng Kết

Ở trong bài viết trên đây, Dầu Tràm Con Yêu đã giúp các bạn giải đáp được thắc mắc về vấn đề “Bé bị khó thở dùng dầu tràm được không?”. Hy vọng rằng với những thông tin và các phương pháp chúng tôi đã chia sẻ ở trong bài viết này sẽ phần nào giúp được các bạn có thêm những thông tin, kiến thức bổ ích. 

Liên hệ Dầu Tràm Con Yêu theo thông tin sau để mua đúng sản phẩm hàng chính hãng:

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI SẢN XUẤT PURE

Trụ sở: 158/7/30 Hoàng Hoa Thám, P.12, Q. Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh

Hotline: 0909 77 83 77 - 0915 51 72 51 - 0903 015 315

XSX: Quốc Lộ N2, Ấp 3, Xã Tân Long, Huyện Thủ Thừa, Tỉnh Long An.

Website: https://pureoils.vn/ hoặc http://dautramconyeu.com/

Tin liên quan

Bình luận

top